CEO của Masimo khẳng định: Apple Watch sẽ tốt hơn nếu không có tính năng đo oxy trong máu

Apple từ hôm thứ Năm vừa qua đã bắt đầu bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 không có tính năng đo oxy trong máu, khi công ty phải đối mặt trước tranh chấp bằng sáng chế với công ty y tế Masimo. Giữa tình hình này, Giám đốc điều hành Masimo Joe Kiani nói rằng Apple Watch sẽ tốt hơn nếu không có tính năng oxy trong máu vì ông cho rằng nó không đáng tin cậy.

Masimo cho biết tính năng oxy trong máu của Apple Watch không đáng tin cậy

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, Kiani đã chỉ trích Apple vì đã “giả mạo” tính năng sức khỏe được cung cấp trên Apple Watch như một “máy đo nồng độ oxy trong máu đáng tin cậy”. Theo vị giám đốc điều hành này, việc triển khai của Apple là không đáng tin cậy và người tiêu dùng “sẽ tốt hơn nếu không có nó”.

Ông nói: “Những gì Apple đang cung cấp cho người tiêu dùng với vai trò một máy đo nồng độ oxy trong máu, đáng tin cậy, thực tế không phải vậy”. “Tôi thực sự cảm thấy rằng người tiêu dùng sẽ tốt hơn nếu không có nó”. Ông cũng lập luận rằng phương pháp đo nồng độ oxy trong máu “không hữu ích trừ khi nó được theo dõi liên tục”. Phía Apple đáp trả bằng cách nói rằng tính năng này đáng tin cậy và có thể cứu mạng người dùng trong một số tình huống.

Tính năng theo dõi lượng oxy trong máu đã được bổ sung vào năm 2020 với Apple Watch Series 6. Năm 2021, một nghiên cứu của Đại học São Paulo đã so sánh công nghệ được tích hợp trong Apple Watch với hai máy đo oxy hiện có trên thị trường. Nghiên cứu kết luận rằng mặc dù Apple Watch đôi khi hiển thị giá trị SpO2 cao hơn nhưng kết quả vẫn khá chính xác.

Một năm sau, một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Digital Health của SAGE đã so sánh máy đo oxy được tích hợp trong Apple Watch với Masimo Radical-7 và cũng kết luận rằng kết quả khá giống nhau giữa hai thiết bị.

Tính năng theo dõi lượng oxy trong máu của Apple Watch yêu cầu người dùng mở ứng dụng và đợi 15 giây để nhận được mức ước tính. Định kỳ, khi người dùng không di chuyển, Apple Watch sẽ tự động kiểm tra mức oxy trong máu ở chế độ nền. Điều này cũng xảy ra khi người dùng đang ngủ.

Lệnh cấm Apple Watch ở Mỹ

Vào tháng 1 năm 2023, một tòa án Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng Apple đã vi phạm một trong những bằng sáng chế về công nghệ đo nồng độ oxy trong máu của Maximo đối với Apple Watch. Vào tháng 10, ITC đã đồng ý với quyết định này và giữ nguyên phán quyết của tòa án. Kết quả là Apple buộc phải ngừng bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ vào tháng trước.

Để lách lệnh cấm, Apple đã đồng ý vô hiệu hóa tính năng đo nồng độ oxy trong mạch trên các mẫu Apple Watch được bán ở Mỹ kể từ ngày 18/1/2024.

Điều duy nhất chúng ta biết chắc chắn vào thời điểm này là tranh chấp giữa Masimo và Apple sẽ còn tiếp tục trong một thời gian nữa.

Thứ Hai, 22/01/2024 08:17
51 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ