Apple từng xem xét xóa Facebook khỏi App Store

Mới đây, trang tin Wall Street Journal đã đăng tải một loạt bài viết nêu bật nhiều vấ đề của Facebook. Với chủ đề "The Facebook Files", những bài viết của Wall Street Jounal lên án Facebook vì không kiểm soát được các hành vi phạm tội cũng như những vấn đề khác trên nền tảng của họ.

Dẫn lại một báo cáo của BBC vào năm 2019, Wall Street Jounal cho biết Facebook là nơi những kẻ buôn người tiến hành các thương vụ buôn bán nạn nhân. Tuy nhiên, phía Facebook không có bất cứ công nghệ hay phương pháp nào để ngăn chặn tình trạng này.

Ngoài buôn người, những kẻ tội phạm còn sử dụng Facebook để gây dựng băng đảng cũng như các hành vi phạm pháp khác như buôn bán vũ khí, ma túy xuyên quốc gia.

Cũng theo Wall Street Jounal, Apple từng dọa xóa Facebook khỏi App Store vì không kiểm soát được hành động của các nhóm tội phạm nguy hiểm.

Vấn đề của Facebook là AI của họ không thể kiểm soát được hầu hết các ngôn ngữ đang được sử dụng trên nền tảng này. Kể cả những người kiểm duyệt của Facebook cũng không nắm được hết các ngôn ngữ mà Facebook đang triển khai. Điều này tạo ra những điểm mù trong việc kiểm soát các nội dung độc hại của Facebook.

Đáp lại Wall Street Jounal, đại diện của Facebook cho biết loạt bài "The Facebook Files" là sự phân tích sai có chủ đích. Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook khẳng định rằng Facebook luôn hiểu rõ trách nhiệm quan trọng của mình.

Trong khi đó phía Apple không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Thứ Hai, 20/09/2021 16:28
51 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ