Apple sẽ trình làng máy Mac chuyên chơi game trong năm 2020?

Được báo cáo ban đầu bởi EDN - một trang web chuyên tổng hợp, phân tích và đưa ra đánh giá về những tin đồn trong thế giới công nghệ với tỉ lệ chính xác cao - vào giữa năm 2019, ý tưởng kỳ quặc về một mẫu máy Mac chơi game khi đó đã không nhận được nhiều ý kiến đồng đình từ phía cộng đồng yêu công nghệ.

Cụ thể, báo cáo của EDN tuyên bố rằng Apple sẽ chính thức đánh chiếm ngành công nghiệp sản xuất thiết bị chơi game vốn đang tăng trưởng mạnh bằng kế hoạch cho ra mắt một chiếc máy tính chơi game cao cấp trong năm 2020, với điểm nhấn là cấu hình mạnh mẽ kết hợp cùng những tiện ích độc quyền tới từ hệ sinh thái Mac. Và tất nhiên mức giá bán cũng “đậm chất Apple” - đâu đó 5000 USD.

Báo cáo của EDN không nói rõ liệu thiết bị chơi game mang logo “quả táo cắn dở” này sẽ mang thiết kế nhỏ gọn, di động theo kiểu laptop như Macbook, hay phù hợp hợp với việc sử dụng cố định như iMac. Tuy nhiên nếu kế hoạch tiến triển thuận lợi, sản phẩm này sẽ được ra mắt trên sân khấu WWDC 2020.

Apple sẽ trình làng một mẫu Gaming Mac trong năm 2020?

Một vấn đề khác được đặt ra là liệu quyết định gia nhập vào lĩnh vực sản xuất phần cứng chơi game có phải là nước đi thực sự đúng đắn của Apple. Giới phân tích đang nghiêng nhiều hơn đến viễn cảnh bất lợi cho Apple khi công ty quyết tâm đánh chiếm thị trường này. Mảng phần cứng chơi game tuy có sự tăng trưởng tốt trong vài năm trở lại đây nhưng vốn dĩ đã quá chật chội, các tên tuổi lớn đã phân chia tương đối rõ ràng thị phần. Ngoài ra giá bán và cấu hình là yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu ở các thiết bị chơi game, rất khó để Apple chen chân vào lĩnh vực đặc thù này.

Một ví dụ khác, mảng dịch vụ chơi game trên MacOS đã chứng kiến mức độ tăng trưởng khả quan trong vài năm qua, nhưng vẫn không nhận được sự hỗ trợ thực sự ổn từ bất kỳ nhà phát triển lớn nào. Mặc dù Boot Camp có thể cho phép bạn chơi các trò chơi Mac thông qua phân vùng Windows, nhưng về cơ bản vẫn không hỗ trợ riêng biệt.

Tuy nhiên, việc Apple chuyển trọng tâm nhiều hơn sang lĩnh vực game với nền tảng Apple Arcade, sự ra mắt của những thiết bị phần cứng chơi game trong tương lai có thể là mảnh ghép hoàn hảo, góp phần mở đường cho Táo Khuyết có được chỗ đứng đủ mạnh trong lĩnh vực này. Dù sao thì việc game trên các sản phẩm Apple từ trước đến nay chưa bao giờ tệ, sự xuất hiện của một thiết bị chuyên dụng hứa hẹn sẽ còn cho trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều.

Thứ Hai, 06/01/2020 21:34
51 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ