Apple sửa hơn 70 lỗi cho Leopard

Mac OS X 10.5.3 được tích hợp tới hơn 70 nâng cấp ổn định, tính tương thích, bảo mật và sửa lỗi. Đó là những gì mà Apple “quảng cáo” về phiên bản mới Mac OX X mới chính thức được hãng cho phát hành ngày hôm qua (28/5).

Cụ thể, phiên bản nâng cấp thứ ba tính từ tháng 10/2007 đến nay của Leopard đã được khắc phục rất nhiều trục trặc phát sinh trong các thành phần cốt lõi và ứng dụng tích hợp sẵn như Address Book, Automator, VoiceOver …

Một số lỗi đáng lưu ý như lỗi không hiển thị ổ đĩa cứng trong Finder, nâng cấp công cụ tìm kiếm Spotlight bổ sung thêm khả năng tìm kiếm trên AFP Volume, khắc phục sự cố phát lại tệp tin đa phương tiện từ thiết bị USB, tăng cường tính ổn định cho công nghệ không dây AirPort, khắc phục trục trặc sao lưu hệ thống của Time Machine và nhiều lỗi khác.

Tuy nhiên, đáng tiếc lần này Apple lại chỉ cho khắc phục đúng một trong số 3 lỗi bảo mật trong ứng dụng iCal mới được công bố Core Security Technologies rộng rãi tuần trước. Đáng chú ý đây đều là những lỗi bảo mật cực kỳ nguy hiểm.

Thực chất những lỗi trong iCal nói trên đã được Core Security thông báo cho Apple từ hồi tháng 1/2008 nhưng cho đến nay Apple vẫn chưa cho khắc phục đầy đủ. Chính vì thế mà Core Security đã quyết định tiết lộ rộng rãi chi tiết những lỗi này nhằm gây áp lực buộc Apple phải sớm cho khắc phục.

Apple từ chối bình luận về thông tin này.

Người dùng có thể tải bản nâng cấp mới nhất cho Mac OS X từ website chính thức của Apple hoặc sử dụng tính năng tự động nâng cấp tích hợp sẵn trên hệ điều hành.

Thứ Năm, 29/05/2008 10:37
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp