Apple có thể ngừng cung cấp hỗ trợ khách hàng trên mạng xã hội

Theo thông tin từ một số nguồn ẩn danh, MacRumors báo cáo rằng nhân viên của Apple sẽ sớm ngừng cung cấp hỗ trợ cho khách hàng thông qua X – trước đây là Twitter – cũng như YouTube và diễn đàn trực tuyến Apple Support Community.

Apple được cho là có kế hoạch loại bỏ vai trò cố vấn hỗ trợ qua mạng xã hội của mình, bao gồm cả vai trò chuyên gia cộng đồng được trả phí cho Apple Support Community vào cuối năm nay. Hơn 150 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng, mặc dù MacRumors báo cáo rằng Apple sẽ tạo cơ hội cho những người này chuyển sang vai trò hỗ trợ qua điện thoại.

Những thay đổi này dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10. Bắt đầu từ đó, người dùng trên X sẽ nhận được tin nhắn tự động hướng họ đến nơi khác để được trợ giúp. Apple cũng sẽ ngừng cung cấp hỗ trợ cho khách hàng trong phần bình luận của video YouTube trên kênh Apple Support.

Không rõ tại sao Apple lại loại bỏ những vai trò này. Có thể gã khổng lồ công nghệ chỉ đang cố gắng cắt giảm chi phí, đặc biệt là sau khi X tăng giá API vào tháng 3, do đó có khả năng làm đẩy chi phí của các công cụ quản lý mạng xã hội lên theo. Cũng có thể những nền tảng này không phải là cách hiệu quả nhất để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng.

Apple không phải là công ty duy nhất trong lĩnh vực công nghệ giảm mức độ hỗ trợ mà họ cung cấp thông qua mạng xã hội. Năm ngoái, Sony cũng đã ngừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng PlayStation thông qua dịch vụ lúc đó có tên là Twitter, cũng như Netflix, công ty đã hoạt động hỗ trợ trên nền tảng này trong hơn một thập kỷ. Không rõ tại sao Sony lại thực hiện động thái này, nhưng Netflix cho biết họ đang cố gắng hướng khách hàng sử dụng các nền tảng do công ty sở hữu nhiều hơn. Có lẽ Apple đang cố gắng tạo ra thứ gì đó tương tự.

Thứ Năm, 31/08/2023 16:47
51 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ