Apple có thể ra mắt cáp Thunderbolt chuyên dụng cho iPhone 15: Hỗ trợ đầu ra 4K 60Hz, tốc độ truyền dữ liệu 20Gbps

iPhone 15 sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị chuẩn kết nối USB-C với khả năng hỗ trợ Thunderbolt, cho phép tốc độ truyền dữ liệu cao hơn và nhanh hơn. Tất nhiên đây không phải là một sự thay đổi mang tính tự nguyện của Táo Khuyết, mà là yêu cầu từ Liên minh Châu Âu (EU), nhưng cũng là một điểm nhấn nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng công nghệ trên toàn thế giới.

Theo một số tin đồn xuất hiện gần đây, Apple dường như đang thử nghiệm các mẫu cáp Thunderbolt hỗ trợ băng thông cao dành riêng cho dòng iPhone 15 sắp ra mắt, và thông số kỹ thuật rò rỉ thực sự ấn tượng.

Theo chia sẻ của leaker Majin Bu, chiều dài kỹ thuật của cáp Thunderbolt Apple là 70cm. Đáng chú ý, hình ảnh rò rỉ cho thấy phần thân cáp dường như cũng dày hơn đáng kể so với các loại cáp hiện đang được bán bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này có thể là do công suất sạc và khả năng truyền tải dữ liệu bổ sung mà cáp có thể cung cấp. Công suất cung cấp năng lượng tối đa của loại cáp này dự kiến đạt tối đa 150W, và nó cũng có thể xuất dữ liệu ra màn hình 4K hoặc TV với tốc độ làm mới 60Hz. Độ bền của loại cáp bọc vải này chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều do với dây bọc nhựa tổng hợp truyền thống, nhưng tính thẩm mỹ thì sẽ còn phụ thuộc vào “gu” của mỗi người.

Không loại trừ khả năng Apple đang thử nghiệm loại cáp Thunderbolt này cho nhiều sản phẩm khác nhau, chứ với không chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Về băng thông, cáp đạt tốc độ tối đa 20Gbps, còn có thể được gọi là USB 4 Gen 2. Tùy theo từng trường hợp tốc độ này có thể giảm một nửa xuống còn 10Gbps hoặc USB 3.2, nhưng vẫn là rất nhanh.

Tin tốt là loại cáp này sẽ đi kèm với một bộ tính năng cực kỳ đa dạng, cho dù có giới hạn băng thông hay không. Loạt tin đồn trước đó cho biết Apple có thể cho phép cả iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hỗ trợ màn hình độ phân giải cao để sử dụng cho các tác vụ chuyên nghiệp, nhưng tính năng này có thể không xuất hiện ngay, mà được triển khai dần theo các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Một điều nữa cần lưu ý là cáp Thunderbolt có xu hướng đắt hơn cáp USB-C thông thường. Ví dụ: Apple bán cáp Thunderbolt 3 dài 0,8 mét với giá 39 USD, trong khi cáp Thunderbolt 4 dài 1,8 mét có giá 129 USD.

Tất cả chỉ mới dừng lại ở tin đồn mang tính tham khảo. Nhưng với những nỗ lực của Apple, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ là những thiết bị cầm tay đầu tiên cung cấp cổng Thunderbolt.

Thứ Bảy, 26/08/2023 07:30
51 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ