Apple News Plus đã chính thức đi vào hoạt động, đăng ký để trải nghiệm ngay từ hôm nay

Rạng sáng nay Apple đã chính thức giới thiệu dịch vụ thuê bao Apple News Plus tại sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên mang tên “Show time”. Hiện tại dịch vụ này đã có sẵn để trải nghiệm trên iPhone, iPad và máy tính macOS. Apple News Plus là một dịch vụ tổng hợp tin tức mới của Táo khuyết, bên cạnh việc bao gồm trên 300 tạp chí khác nhau (chủ yếu là tiếng Anh), dịch vụ này còn cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các nội dung tin tức từ những tờ báo lớn, danh tiếng hàng đầu nước Mỹ như LA Times, The Wall Street Journal, và nhiều tên tuổi lớn khác.

Apple News Plus

Hiện tại, Apple News Plus sẽ tính phí 9.99 đô la mỗi tháng cho người dùng tại Hoa Kỳ (12.99 đô la ở Canada), tất nhiên bạn sẽ phải đăng ký gói cước trả phí này để có quyền truy cập vào nội dung cao cấp trên Apple News Plus, và việc đăng ký cũng hết sức dễ dàng.

Nếu muốn sử dụng Apple News, việc đầu tiên là hãy đảm bảo rằng ứng dụng của bạn đã được cập nhật và thiết bị cũng đang được chạy trên phiên bản phần mềm mới nhất. Cụ thể hơn, đối với các thiết bị di động bao gồm iPhone và iPad, bạn sẽ phải đang ở phiên bản iOS 12.2 thì mới có thể đăng ký được dịch vụ này, còn đối với máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn macOS, bạn sẽ cần phải chạy phiên bản macOS mới 10.14.4 nếu muốn đăng ký sử dụng Apple News Plus.

Xong bước cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng và hệ điều hành, tiếp theo, bạn tìm mục News+. Lưu ý rằng vị trí của mục News+ có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng, trên iPhone, mục này sẽ xuất hiện như một tab ở phía đáy màn hình, còn đối với iPad, News+ sẽ nằm trong menu chạy dọc theo cạnh bên trái màn hình, như hình minh họa dưới đây:

News+ trên iPhoneNews+ trên iPad

Nếu bạn muốn trải nghiệm thử Apple News Plus trước khi đăng ký “vé tháng”, Apple sẽ tặng miễn phí sử dụng tháng đầu tiên, sau đó bạn sẽ phải trả 9,99 đô la vào tháng tiếp theo nếu muốn tiếp tục dùng dịch vụ. Ngoài ra, Apple cũng mang đến cho người dùng một vài tùy chọn khá “hay ho” khác, ví dụ như cho phép chia sẻ một thuê bao trên nhóm Family Sharing của bạn (tối đa 6 người).

Tuy nhiên, có một điều hơi kỳ lạ về bản dùng thử miễn phí này là nếu bạn hủy dùng thử, quyền truy cập dịch vụ cũng sẽ kết thúc ngay lập tức, nó hoàn toàn không giống với các bản dùng thử miễn phí trên nhiều dịch vụ khác, cho phép sử dụng hết thời gian còn lại và bạn sẽ phải đặt lời nhắc hủy vào ngày trước khi gia hạn.

Sự ra mắt của Apple News là một bước đi đúng đắn đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng của gã khổng lồ nước Mỹ

Sự ra mắt của Apple News là một bước đi đúng đắn đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng của gã khổng lồ nước Mỹ. Theo giới quan sát, trong thời gian tới, Apple nhiều khả năng sẽ còn đẩy mạnh tập trung hơn nữa vào mảng dịch vụ của mình, đặc biệt là trong bối cảnh mà doanh số iPhone đang sụt giảm không phanh tại một số thị trường quan trọng. Mới đây, số liệu báo cáo về tình hình kinh doanh của Táo Khuyết cho thấy doanh số iPhone đã giảm tới 15% trong quý IV năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, trong khi đó, doanh thu từ mảng dịch vụ lại đạt mức tăng kỷ lục, chạm ngưỡng 10.9 tỷ USD - cao nhất từ trước đến nay.

Thứ Ba, 26/03/2019 22:55
52 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới