Apple mở kho ứng dụng cho Mac

Đồng thời điểm giới công nghệ đang rộn ràng với triển lãm CES 2011 thì ở chiến tuyến bên kia, Apple cũng chính thức mở kho ứng dụng Mac App Store dành riêng cho các dòng máy Mac.

>>> Tài khoản iTunes bẻ khoá bị chào bán công khai


Mac App Store sẽ giúp các dòng MacBook thu hút thêm đối tượng người dùng.
(Ảnh: internet)

Sau thành công rực rỡ của iTunes AppStore dành cho iPhone và iPad (hơn 300.000 ứng dụng, sinh ra lợi nhuận vượt hơn 2 tỉ USD), Apple tiếp tục mở thêm kho ứng dụng Mac App Store vào ngày 6-1 với 1.000 tiện ích, ứng dụng và game miễn phí lẫn thương mại dành riêng cho Mac như MacBook hay iMac đang sử dụng hệ điều hành Mac OS X 10.6 (Snow Leopard) trở lên.

Mặc dù phải truy xuất kho ứng dụng Mac App Store thông qua một ứng dụng mới chứ không qua iTunes nhưng người dùng phải kết nối tài khoản iTunes vào Mac App Store mới có thể tiến hành mua ứng dụng trực tuyến. Những phần mềm miễn phí có thể tải về sau khi đăng nhập tài khoản Apple ID đã có hoặc đăng ký mới.


Ứng dụng Mac App Store trên khay ứng dụng (Dock) trong Mac OS X 10.6.

Giao diện Mac App Store không lạ lẫm với các thần dân "quả táo" đang sở hữu iPhone, iPod và iPad. Phần mềm ứng dụng được chia thành nhiều nhóm tham khảo như bán chạy nhất, gợi ý mua... và kèm theo một thanh tìm kiếm ứng dụng.

Người dùng chỉ cần một click để tải và cài đặt ứng dụng, không cần cung cấp mật khẩu quản trị (admin) trên máy. Khi có bản cập nhật mới của ứng dụng đã cài đặt, chương trình sẽ tự động thông báo cho người dùng. Với mỗi lần mua bản quyền cho một ứng dụng, người dùng được cài đặt 5 lần trên máy Mac, con số lần cài đặt tối đa này có liên quan đến tài khoản iTunes của người dùng.


Giao diện Mac App Store. (Ảnh: Mashable)

Tính đến thời điểm hiện tại, trò chơi Angry Birds có giá 4,99USD đang "làm mưa làm gió" trên iPhone và Tweetie (ứng dụng gửi tin nhắn Twitter trên desktop) đang nằm trong danh sách đứng đầu các sản phẩm được tải về nhiều nhất. Bạn đọc có thể xem thêm các ứng dụng gợi ý tại đây.

Cần cập nhật Mac OS X 10.6.6 để vào Mac App Store

Người dùng đang sử dụng Mac OS X 10.6 có thể tải bản cập nhật mới 10.6.6 từ website của Apple. Sau khi cài đặt, khay ứng dụng (Dock) sẽ xuất hiện một trình ứng dụng mới có biểu tượng A là Mac App Store.

Bản 10.6.6 cũng bao gồm các phần sửa lỗi xuất hiện trong bản 10.6 (Snow Leopard), gia tăng độ bảo mật và tăng cường độ ổn định cho hệ điều hành.

Xử lý lỗi khi tải ứng dụng từ Mac App Store

Có nhiều người dùng phản ánh tình trạng sau khi cập nhật Mac OS X 10.6.6 và truy cập vào Mac App Store để tải ứng dụng nhưng gặp phải thông điệp "We could not complete your App Store request. An unknown error occurred (100)".


Thông báo lỗi không xác định khi tải ứng dụng từ Mac App Store. (Ảnh: Mashable)

Cách xử lý khi gặp trường hợp này là khởi động lại máy và truy xuất trở lại Mac App Store, lỗi sẽ được khắc phục.

Thứ Sáu, 07/01/2011 16:16
31 👨 952
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp