Diễn biến mới về vụ Apple kiện một startup đánh cắp bí mật thương mại

Một thẩm phán liên bang ở California vừa ra phán quyết vào hôm thứ Sáu, 11/8, về vụ kiện Apple cáo buộc công ty startup Rivos Inc. đã mua chuộc các kỹ sư của mình nhằm đánh cắp những bí mật thương mại được sử dụng để phát triển thiết kế chip.

Thẩm phán Edward Davila ở San Jose cho biết Apple đã xác định một bí mật thương mại bị Rivos và 3 nhân viên cũ của công ty đánh cắp “gây thiệt hại nghiêm trọng”. Thẩm phán đã từ chối yêu cầu của Rivos về việc bác bỏ khiếu nại theo Đạo luật Bảo vệ Bí mật Thương mại cũng như khiếu nại vi phạm hợp đồng đối với 5 cựu nhân viên của Apple.

Tranh chấp xoay quanh công nghệ “system-on-chip” thu nhỏ nhiều thành phần máy tính thành một con chip nhỏ, mà Apple cho biết họ đã đầu tư hàng tỷ đô la nhằm làm cho thiết bị của mình mạnh hơn.

Thẩm phán Davila đã bác bỏ một số khiếu nại về bí mật thương mại đối với 6 nhân viên, khiếu nại vi phạm hợp đồng đối với một nhân viên và cho phép Apple nộp yêu cầu sửa đổi.

Apple tuyên bố trong đơn kiện vào năm ngoái rằng Rivos đã thuê hàng chục kỹ sư của Apple và bắt đầu một “chiến dịch phối hợp” vào tháng 6 năm 2021 nhắm mục tiêu vào nhân viên của hãng.

Theo đơn kiện, các nhân viên cũ đã rời đi và gia nhập Rivos sau khi đánh cắp thông tin bí mật thương mại và độc quyền “rất nhạy cảm” về các thiết kế “system-on-chip” của Apple, bao gồm cả laptop M1 và chip điện thoại di động A15.

Thứ Bảy, 12/08/2023 08:58
51 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ