Cố CEO Steve Jobs được truy tặng Huân chương cao quý

Cố CEO Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple, một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới công nghệ trong suốt nhiều thập kỷ qua, vừa chính thức được truy tặng Huân chương Tự do của Tổng thống Mỹ.

Đây là một sự công nhận xứng đáng cho những thành tựu to lớn mà ông đã đạt được tại Apple, Pixar, Walt Disney, cũng như tầm ảnh hưởng tích cực của những đóng góp đó đối với lĩnh vực công nghệ trên quy mô toàn cầu. Trong đó đặc biệt phải kể đến những sản phẩm như Mac, iPod, iPhone, iPad, cũng như các dịch vụ phổ biến như iTunes, vốn đã làm thay đổi cách thức tương tác kỹ thuật số của cả nhân loại. Ngoài ra, Jobs cũng được đánh giá cao về tầm nhìn, quan điểm và sự sáng tạo của mình.

Steve Jobs

Trong tuyên bố chính thức, Nhà Trắng mô tả Steve Jobs là người đã "tạo ra những phát minh mang tính bước ngoặt, đã và đang tiếp tục thay đổi cách thế giới giao tiếp, cũng như biến đổi các ngành công nghiệp máy tính, âm nhạc, phim ảnh và không dây”.

Cố CEO Apple nằm trong số 17 cá nhân có tên trong danh sách nhận huân chương Tự do của Tổng thống, công bố hôm 1/7 mới đây.

Huân chương Tự do của Tổng thống là một huân chương của Tổng thống Hoa Kỳ dùng để trao tặng cho những đóng góp đặc biệt trong giữ gìn an ninh công cộng, lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, thế giới hòa bình hay lĩnh vực văn hóa hoặc các nỗ lực đáng kể của một cá nhân hay tập thể. Cùng với Huân chương vàng Quốc hội của Quốc hội Hoa Kỳ, đây là hai huân chương cao quý nhất của nước Mỹ.

Steve Jobs qua đời vào ngày 5 tháng 10 năm 2011, sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Một trong những thành tựu lớn cuối cùng của Apple khi ông còn lãnh đạo là sự ra đời của iPad. Tim Cook tiếp quản vị trí CEO sau khi Jobs từ chức và vẫn nắm giữ vị trí này cho đến ngày nay. Kể từ đó, công ty đã phát hành các sản phẩm lớn mới như Apple Watch và HomePod.

Thứ Sáu, 08/07/2022 15:47
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ