Apple, Google bí mật sản xuất máy tính đeo tay

Trang công nghệ Techradar dẫn bài viết trên tờ NYTimes cho hay, Apple và Google đã âm thầm khởi động việc sản xuất những chiếc thiết bị đeo tay, có thể giao tiếp dễ dàng với các sản phẩm chạy hệ điều hành iOS và Android.

Apple, Google bí mật sản xuất máy tính đeo tay
Những thiết bị di động đeo tay có thể sẽ là xu hướng công nghệ trong tương lai.

Theo NYTimes, dự án thuộc loại bí mật hàng đầu này của hai hãng công nghệ vẫn còn đang trong giai đoạn trứng nước. Apple và Google đã nghiên cứu sản phẩm này từ vài năm trước và đang tiếp tục thúc đẩy để sớm ra mắt thị trường.

Báo cáo cho biết, một số lượng nhỏ nhân viên của Apple đã bắt đầu “xác lập ý tưởng và thậm chí là thiết kế mẫu một số thiết bị đeo tay”. Trong đó có máy nghe nhạc iPod kính cong, có thể ôm trọn cổ tay người dùng và điều khiển bằng Siri.

Cư dân mạng đã từng phát sốt khi Apple ra mắt mẫu iPod Nano thế hệ mới nhỏ gọn, màn hình cảm ứng cùng hơn 10 loại thiết kế mặt đồng hồ khác nhau. Cùng với một loại dây chế thêm, người dùng có thể biến chiếc máy này thành một chiếc đồng hồ đeo tay.

Trong khi đó, theo NYTimes, Google cũng đã thuê nhiều chuyên gia để làm việc cùng với phòng thí nghiệm Google X Labs, sáng chế các thiết bị đeo tay có thể giao tiếp được với những sản phẩm di động chạy hệ điều hành Android của hãng.

Các nguồn tin thân cận với phòng thí nghiệm bí mật của Google cho hay, “người khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến” đã thuê các kỹ sư điện tử từ phòng thí nghiệm của Nokia, Apple và các trường đại học công nghệ để hiện thực hóa ý tưởng trên.

Mục đích của việc ra mắt những thiết bị đeo tay này là giúp người dùng giao tiếp dễ dàng hơn với các smartphone. Apple hy vọng, sáng chế mới sẽ giúp họ bán được nhiều smartphone hơn trong thời gian tới. Và Google cũng vậy.

Thứ Tư, 21/12/2011 12:30
21 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp