Apple dự định dùng SIM nhỏ hơn

Một quan chức của nhà mạng Orage vừa tiết lộ việc Apple đề xuất sử dụng SIM card nhỏ hơn chuẩn hiện tại nhằm tạo ra những thiết bị mỏng hơn.

Apple dự định dùng SIM nhỏ hơn
iPhone 4 hiện sử dụng microSIM. (Ảnh: Quốc Huy).

Động thái này của Apple nhằm khẳng định vị trí của mình trên thị trường, "Quả táo" giờ không còn là "ma mới" phải "dựa hơi" vào các nhà mạng để tăng doanh số bán hàng nữa.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, Apple sẽ phải chờ tới hơn một năm để được phê duyệt đề xuất "làm mỏng" SIM card của mình.

"Việc này phải mất một khoảng thời gian, có thể một năm hoặc lâu hơn nếu như có bất đồng giữa các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ. Nhưng khi các bên trong Hiệp hội Tiêu chuẩn có sự đồng thuận, công việc này sẽ chỉ mất vài tháng", phát ngôn viên của ETSI cho biết thêm.

Orange và một số nhà mạng khác đều ủng hộ đề xuất của Apple. "Chúng tôi khá hài lòng khi biết tuần trước Apple đã đề xuất lên ETSI một chuẩn SIM card mới nhỏ hơn những SIM card đang sử dụng trên iPhone và iPad", Giám đốc dịch vụ viễn thông của Orange, Anne Bouverot cho biết. Bà Bouverot còn khẳng định, "Các nhà mạng, trong đó có Orange, sẽ theo sát và bảo đảm cho quá trình tiêu chuẩn hóa SIM card của Apple lên Hiệp hội Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu".

Tiêu chuẩn SIM card mới sẽ được ra mắt vào năm tới. Và nếu như chuẩn SIM mỏng hơn được tiêu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ sẵn sàng đón nhận, vị giám đốc của Orange chia sẻ.

"Các nhà sản xuất điện thoại khác cũng sẽ đi theo chuẩn SIM mới bởi kích cỡ và trọng lượng rất quan trọng đối với smartphone" - nhà phân tích Francisco Jeromino của công ty IDC nhận định.

Hiện iPhone và iPad của hãng đang sử dụng microSIM. Apple chưa có bình luận gì thêm về sự kiện này.

Thứ Tư, 18/05/2011 12:15
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp