Apple đã từng muốn đặt tên dòng AirPods Pro là AirPods Extreme

Apple AirPods Pro, một trong những dòng tai nghe true wireless bán chạy nhất thế giới, đã từng “suýt” có tên gọi AirPods Extreme. Theo tiết lộ của MacRumors, trong vài tháng trước khi Apple công bố dòng sản phẩm AirPods Pro vào tháng 10 năm 2019, công ty đã từng cân nhắc việc đặt tên dòng tai nghe không dây này AirPods Extreme.

Nguồn tin nội bộ cho hay tên gọi AirPods Extreme được đề xuất bởi ít nhất một thành viên trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Apple. Tuy nhiên sau nhiều cuộc “trưng cầu ý kiến” nội bộ, phần lớn nhân viên của Apple tỏ ra không thực sự thích cái tên này và quyết định giữ nguyên nhãn hiệu AirPods Pro.

Trên thực tế, Apple đã từng sử dụng nhãn hiệu "Extreme" cho các dòng bộ định tuyến và card không dây hiệu suất cao AirPort Extreme cho máy Mac, được ra mặt lần đầu tiên vào năm 2003 và hiện đã ngừng sản xuất từ năm 2018.

Apple đã giới thiệu AirPods Pro vào năm 2019 như một phiên bản cao cấp của dòng AirPods thông thường trên thang giá và tính năng. Không chỉ chuyển sang thiết kế in-ear, Apple còn bổ sung thêm nút tai silicon và các tính năng như Khử tiếng ồn chủ động (ANC) cho dòng AirPods Pro.

Hãng đã ra mắt AirPods Pro thế hệ thứ 2 vào năm 2022 và nâng cấp chúng để hỗ trợ USB-C, khả năng chống bụi và âm thanh Lossless vào năm 2023. Tin đồn cho thấy AirPods Pro thế hệ tiếp theo của Apple có thể có tính năng theo dõi nhiệt độ và kiểm tra thính giác.

AirPods Pro

Suy cho cùng, cái tên AirPods Pro có vẻ phù hợp hơn với kiểu thương hiệu mà Apple đã định hướng nhiều dòng sản phẩm chủ lực của hãng hiện tại. Ngoài AirPods, Apple còn cung cấp cả phiên bản thường và phiên bản Pro của iPhone, iPad và Mac, và thậm chí cả dòng kính thực tế ảo Vision Pro. Tuy nhiên, Apple cũng đã sử dụng một số hậu tố khác cho các sản phẩm cao cấp hơn trong những năm qua, chẳng hạn như AirPods Max và Apple Watch Ultra. Do đó, không loại trừ khả năng sẽ có một phiên bản “AirPods Extreme” khác ra mắt trong tương lai? Cũng có thể lắm chứ!

Thứ Bảy, 24/02/2024 10:40
52 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ