Apple cho phép người dùng tải toàn bộ dữ liệu trên iPhone

Mới đây, Appple đã cung cấp tính năng tải dữ liệu người dùng thông qua trang quản lý quyền riêng tư mới. Trước đó, GoogleFacebook cũng đã cung cấp tính năng này cho người dùng.

Theo đó, người dùng có thể tải về bản sao lưu của tất cả thông tin có liên quan đến tài khoản Apple của mình bao gồm hồ sơ Apple ID, ứng dụng tải trên App Store, tài liệu iCloud, lượt mua trên iTunes và thậm chí là cả lịch sử AppleCare.

Những dữ liệu liên quan đến Apple ID mà bạn có thể tải về
Những dữ liệu liên quan đến Apple ID mà bạn có thể tải về.

Ngoài ra, Apple cũng có kế hoạch cho phép người dùng có thể chỉnh sửa thông tin cá nhân, vô hiệu hóa hoặc xóa vĩnh viên tài khoản Apple ID.

Trước đây, để xóa tài khoản hoặc tải dữ liệu người dùng bắt buộc phải liên hệ trực tiếp với Apple.

Hiện tại, tính năng tải dữ liệu của Apple mới chỉ áp dụng cho các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) để tuân thủ Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU có hiệu lực kể từ ngày 25/5/2018. Các quốc gia khác sẽ phải chờ trong vài tháng tới mới được cung cấp tính năng này.

Khi truy cập vào trang tài khoản riêng tư của Apple, người dùng tại Việt Nam chỉ có thể sửa thông tin và xóa tài khoản chứ chưa thể thấy tính năng mới (Obtain a copy of your data).

Trang tài khoản riêng tư của Apple: https://privacy.apple.com/

Tính năng tải dữ liệu khi được hỗ trợ sẽ hiển thị như ảnh nàyTính năng tải dữ liệu khi được hỗ trợ sẽ hiển thị như ảnh này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/10/2018 13:49
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ