Apple cảnh báo người dùng không nên bỏ iPhone bị ướt vào thùng gạo

Những chiếc iPhone thế hệ mới nhất của Apple được quảng cáo có thể chịu được nước ở độ sâu tối đa 6 mét trong tối đa 30 phút, nhưng đó là về lý thuyết. Đôi khi sẽ có “sai số” xuất hiện khiến những phân tử H2O “đáng ghét lọt vào bên trong chiếc điện thoại của bạn.

Cho điện thoại ướt vào thùng gạo không phải là một giải pháp hay

Nếu kịch bản không may đó xảy ra, và iPhone của bạn bắt đầu hiển thị cảnh báo "phát hiện chất lỏng - liquid detected", có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mẹo bỏ điện thoại vào thùng gạo với niềm tin mạnh mẽ đặt vào khả năng hút ẩm của loại lương thực này.

Thật vậy, nếu bạn thử hỏi Google về cách giải cứu chiếc iPhone bị ướt của mình, một giải pháp phổ biến có sẵn trên các trang web như WikiHow là cho vào gạo. Tuy nhiên, Apple lại cảnh báo rằng bạn không nên "bỏ iPhone bị ẩm vào túi gạo. Làm như vậy có thể khiến những hạt gạo nhỏ làm hỏng điện thoại của bạn".

Cụ thể, trong một tài liệu hỗ trợ mới được phát hành gần đây, Apple khuyến nghị khách hàng không nên đặt chiếc iPhone bị ngấm nước của họ vào trong thùng gạo hoặc bao gạo với hy vọng thiết bị sẽ được làm khô nhanh chóng. iPhone hiện được tích hợp sẵn cơ chế cảnh báo người dùng nếu có sự hiện diện của chất lỏng trong cổng kết nối hoặc trên phụ kiện đang được kết nối. Cổng USB-C hoặc Lightning sẽ tạm thời bị tắt cho đến khi đầu nối hoặc phụ kiện khô hoàn toàn. Hai cảnh báo thường gặp bao gồm:

  • "Chức năng sạc không khả dụng": Thông báo này hiển thị khi bạn cắm phụ kiện Lightning vào iPhone nhưng không thể sạc do phát hiện chất lỏng.
  • "Chất lỏng được phát hiện trong đầu nối USB-C": Thông báo này xuất hiện khi có sự kết nối giữa phụ kiện USB-C và iPhone, và thiết bị nhận diện được chất lỏng.

Apple giải thích trong một tài liệu hỗ trợ: “Nếu bạn sạc iPhone trong khi đầu nối Lightning hoặc USB-C bị ướt, các chân trên đầu nối hoặc cáp có thể bị ăn mòn và gây hư hỏng vĩnh viễn hoặc ngừng hoạt động, gây ra sự cố kết nối cho iPhone hoặc phụ kiện của bạn”.

Vậy xử lý sao khi điện thoại bị ướt?

Apple còn trình bày thêm trong tài liệu hỗ trợ cách xử lý nếu điện thoại bị ướt. Hãy làm như sau:

Táo Khuyết cũng cảnh báo người dùng không nên "sử dụng nguồn nhiệt bên ngoài, khí nén" hoặc nhét vật lạ vào cổng kết nối như khăn giấy hoặc tăm bông. Để làm khô iPhone, Apple khuyên bạn nên "gõ nhẹ iPhone vào mu tay với phần cổng kết nối úp xuống để loại bỏ chất lỏng dư thừa. Hãy để iPhone ở nơi khô ráo, có luồng gió nhẹ".

Bạn nên thử sạc iPhone hoặc kết nối phụ kiện sau khi chờ ít nhất 30 phút. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải đợi lâu hơn để thiết bị khô hoàn toàn. Apple cũng khuyến cáo người dùng không nên sạc thiết bị khi bị ướt.

Nếu bạn thấy cảnh báo một lần nữa, điều đó có nghĩa là vẫn còn chất lỏng trong điện thoại. Để iPhone của bạn khô trở lại trong tối đa một ngày, đừng cố gắng sạc lại bất kỳ lúc nào trong thời gian này. Nhưng có thể phải mất tới 24 giờ.

Nếu điện thoại của bạn khô và vẫn không sạc được, hãy rút cáp khỏi củ sạc đổi và rút phích cắm khỏi tường, sau đó kết nối lại

Cổng Lightning trên iPhone
Cổng Lightning trên iPhone

Apple cũng đặc biệt yêu cầu không sử dụng khí nén hoặc nguồn nhiệt bên ngoài, không nhét vật lạ vào, như khăn giấy hoặc tăm bông và không cho iPhone của bạn vào túi gạo. Tài liệu hỗ trợ nêu rõ rằng những hạt gạo nhỏ có thể làm hỏng iPhone của bạn.

Sạc không dây sẽ tốt hơn khi điện thoại bị ướt

Apple gợi ý thêm rằng mặc dù bạn không nên sạc điện thoại nếu điện thoại bị ướt nhưng bạn có thể cần phải làm vậy nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra. Tuy nhiên, ý tưởng tốt hơn nhiều là sử dụng bộ sạc không dây, nhưng cần đảm bảo mặt sau của iPhone khô trước khi đặt nó lên bộ sạc. Nếu bạn chưa có bộ sạc không dây, hãy thử bộ sạc không dây từ tính 3 trong 1 HIRAGI. Bạn có thể sử dụng nó với iPhone 12 trở lên, AirPods và Apple Watch.

Thứ Năm, 29/02/2024 22:53
4,34 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ