Chiêm ngưỡng bản concept iPhone SE 4 hiện đại với nút Action và camera 48MP

Sở hữu một chiếc iPhone với mức giá phải chăng, thiết kế nhỏ gọn, nhưng vẫn phải đảm bảo cấu hình mạnh mẽ chắc chắn là ước mơ chung của nhiều người. Apple đã biến mong ước đó trở thành hiện thực được một thời gian. Chẳng hạn, thay vì phải chi số tiền khá lớn cho một chiếc iPhone 15, bạn có thể chọn iPhone SE thế hệ thứ 3, có giá rẻ bằng một nửa trong khi vẫn sở hữu bộ xử lý tương tự như iPhone 14.

Tuy nhiên, các báo cáo cũng chỉ ra rằng người dùng thực sư ngần ngại khi chọn mua một chiếc iPhone SE, mà nguyên nhân chính nằm ở “ thiết kế lỗi thời”. Apple đặt mục tiêu giải quyết vấn đề này trên mẫu iPhone SE 4 giá rẻ sắp ra mắt. Một video concept gần đây đã xuất hiện, cung cấp cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về diện mạo rất được mong đợi của chiếc điện thoại này.

Tương tự những tin đồn đã biết, concept mới cũng cho thấy iPhone SE 4 khả năng cao sẽ có thiết kế tai thỏ tương tự như iPhone 14. Điều này nghĩa là sẽ không còn nút Touch ID hay viền màn hình dày lỗi thời như trên các thế hệ tiền nhiệm.

Ngoài ra, lấy cảm hứng từ dòng iPhone 15, iPhone SE 4 cũng sẽ hỗ trợ hàng loạt những cải tiến như nút “Action ” và cổng USB-C.

Như có thể thấy trong video phía trên, mẫu iPhone SE 4 giá cả phải chăng mới sẽ là một chiếc điện thoại thực sự hiện đại theo mọi nghĩa. Nhược điểm lớn duy nhất là có lẽ sẽ chỉ nằm ở cụm camera đơn ở mặt sau. Tuy nhiên, cảm biến camera này cũng được cho là sẽ có độ phân giải khá lơn, lên tới 48 megapixel, hỗ trợ khả năng quay video 4K.

Điện thoại được trang bị màn hình OLED 6,1 inch và pin 3240 mAh. Tất nhiên, thông số kỹ thuật thực tế có thể thay đổi một chút. Apple có thể chọn dung lượng pin cao hơn hoặc màn hình LCD thay vì OLED. iPhone SE 3 hiện tại có dung lượng pin chỉ 2018mAh.

Trước đây, nhà phân tích thị trường nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đã suy đoán rằng mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có modem 5G do Apple tự thiết kế, và ngoại hình tương tự như iPhone 14 tiêu chuẩn. Điều này ngụ ý rằng thiết bị sẽ có màn hình OLED 6,1 inch, công nghệ Face ID và viền màn hình phẳng, nhưng không có hỗ trợ ProMotion vì Apple sẽ cần phải giảm chi phí sản xuất.

The Elec hôm nay đã chứng thực điều đó và nói rằng điện thoại sẽ sử dụng màn hình của iPhone 13, về cơ bản giống với màn hình được sử dụng trên iPhone 14. The Elec cho biết Samsung Display, BOE và Tianma đã đề xuất mức giá đối với tấm nền OLED dành cho iPhone SE4 sẽ ra mắt vào đầu năm 2025 của họ tới Apple.

Cupertino cho đến nay chỉ sử dụng tấm nền LCD cho dòng iPhone bình dân của mình nhưng họ đang có kế hoạch nâng cấp tấm nền này lên OLED vào năm tới […] Giá tấm nền OLED thấp hơn đáng kể so với giá của iPhone 15 vì tấm nền OLED cho SE sẽ sử dụng các bộ phận tái chế và những công nghệ kế thừa.

Tấm nền OLED cho iPhone SE4 có thể sẽ giống với tấm nền được sử dụng trên iPhone 14 vào năm 2022 cũng như iPhone 13 một năm trước đó. Các mẫu iPhone tiêu chuẩn có màn hình 6,1 inch.

Tái sử dụng công nghệ từ những chiếc iPhone cũ hơn là một cách hay để giảm thiểu chi phí, vì tất cả công việc R&D đã được thực hiện và tính vào chi phí cho quá trình sản xuất hiện tại, đồng thời các nhà cung cấp sẽ giải quyết được mọi thách thức trong sản xuất. Điều này cho phép họ đạt được năng suất cao ngay từ đầu. Tuy nhiên, không giống như iPhone 13 trong hình trên, iPhone SE 4 dự kiến sẽ có một camera đơn.

iPhone SE 4 khả năng sẽ đi kèm bộ vi xử lý A16 Bionic 4nm, như trong video. Điều này ngụ ý rằng nó sẽ cung cấp hiệu năng tương tự như iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Tuy nhiên, vì người dùng có thể không nhất thiết cần mức tốc độ này nên việc lựa chọn giữa bộ xử lý A16 và A15 có thể không ảnh hưởng đáng kể đến kết quả chung.

Thứ Bảy, 17/02/2024 11:16
54 👨 538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ