Apple tạm dừng thử nghiệm iPhone màn hình gập sau sự cố về tấm nền cung ứng bởi Samsung

Theo truyền thống, Apple thường không vội vàng chạy theo các trào lưu mới mà dành thời gian đó để tạo ra một sản phẩm toàn diện nhất, đánh bại toàn bộ những kẻ tiên phong. Dòng sản phẩm điện ngoài màn hình gập có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, nhiều khả năng cộng đồng iFan sẽ còn phải chờ thêm một thời gian dài nữa để có cơ hội cầm trên tay một chiếc iPhone màn hình gập thương mại thực thụ. Loạt tin đồn mới xuất hiện gần đây trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn cho hay Apple đã tạm dừng kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh dạng gập sau khi các mẫu màn hình không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của công ty.

Trên thực tế, Apple đã đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ màn hình gập trong vài năm qua như một phần của chiến lược xâm nhập thị trường giàu tiềm năng này. Các nguyên mẫu ban đầu chủ yếu đề cập đến một mẫu iPhone có thể gập vào trong theo dạng vỏ sò. Samsung, nhà cung cấp linh kiện chính của Apple, đã cung cấp các mẫu màn hình gập sớm như một phần của quá trình thử nghiệm này.

Tuy nhiên, những tin đồn gần đây lại cho thấy Apple không hài lòng với độ bền của tấm nền Samsung. Các nguồn tin cho biết chỉ sau vài ngày thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm của Apple, những chiếc iPhone màn hình gập sử dụng tấm nền Samsung lại bắt đầu xuất hiện các vấn đề như nứt màn hình. Điều này không đạt được độ tin cậy tốt nhất mà Táo Khuyết yêu cầu.

Do đó, Apple được cho là đã tạm dừng việc phát triển iPhone màn hình gập trong tương lai gần. Công ty sẽ không vội tung sản phẩm màn hình gập ra thị trường cho đến khi công nghệ màn hình này có thể vượt qua các thử nghiệm một cách nhất quán.

Điều này phù hợp với các báo cáo trước đó rằng điện thoại màn hình gập sẽ không được Apple lên kế hoạch ra mắt sớm nhất cho đến năm 2024 hoặc 2025. Theo Display Supply Chain Consultants, Apple "dường như không vội tham gia vào thị trường điện thoại thông minh gập mở, và thậm chí có thể mất nhiều thời gian hơn [năm 2025]".

Điều thú vị là tham vọng về thiết bị màn hình gập rộng hơn của công ty Cupertino có thể không hoàn toàn bị đình trệ. Tin đồn cho thấy Apple vẫn dành nhiều sự quan tâm đến iPad màn hình, có thể có thiết kế dày hơn, nhưng đồng thời cũng hứa hẹn sẽ sở hữu khả năng hoạt động như một chiếc laptop.

Thứ Năm, 29/02/2024 22:49
31 👨 865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ