Apple bực bội trước chiến dịch phá đám iPhone của Samsung

Phiên toà 2 tỷ USD giữa Apple và Samsung đã bắt đầu diễn ra từ tuần này và nhiều thông tin nội bộ của hai hãng đang được phơi bày.

Apple và Samsung sẵn sàng cho cuộc chiến thứ hai / Những ngày đầu trong hành trình thay đổi thế giới của iPhone
"Next Big Thing" (điều vĩ đại tiếp theo) là chiến dịch quảng cáo rất nổi tiếng của Samsung. Trong đó, hãng Hàn Quốc mô tả những người mê muội xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng Apple Store để chờ mua iPhone bỗng "tỉnh ngộ" khi chứng kiến nhiều điều thú vị trên điện thoại Galaxy S và Note.

Apple bực bội trước chiến dịch phá đám iPhone của Samsung
Chiến dịch Next Big Thing của Samsung nhằm thẳng vào Apple.

Luật sư của Samsung cho hay điều này đã khiến người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Apple là Phil Schiller nổi cáu và một phần của vụ kiện này là để làm giảm doanh số smartphone của Samsung.

"Tôi sẽ cho các ngài xem những tài liệu nội bộ của Apple, những tài liệu chưa từng bị lộ ra ngoài trước đây và chúng cho thấy Apple lo lắng như thế nào trước sức ép của Android, đặc biệt là Samsung", John Quinn, luật sư của Samsung nói. "Chiến dịch quảng cáo mới của Samsung khiến Apple phát điên".

Để chứng minh, Quinn đưa ra một e-mail nội bộ mà Schiller gửi cho bộ phận của ông, trong đó trích dẫn bài báo của The Wall Street Journal với tiêu đề Has Apple lost its cool to Samsung? (Có phải ánh hào quang của Apple đang lu mờ vì Samsung?) cùng lời nhận xét: "Chúng ta sẽ phải làm rất nhiều việc để thay đổi điều này".

Trong lời tuyên bố mở màn, luật sư Harold McElhinny bên phía Apple chiếu một video về iPhone thế hệ đầu cách đây 7 năm và buộc tội Samsung sao chép một cách có hệ thống nhưng tính năng chủ chốt trên iPhone, như kiểu mở khoá Slide to Unlock, thay vì tự sáng tạo ra những tính năng của riêng họ.

Theo McElhinny, Samsung đã nhận ra họ "đơn giản không thể có sản phẩm nào đủ sức cạnh tranh với iPhone". Ông trích lời nhận xét nội bộ của JK Shin, trưởng bộ phận di động của Samsung, rằng hãng Hàn Quốc đang "khủng hoảng về thiết kế" và phải tìm ra hướng đi để cạnh tranh với Apple. Cuối cùng, Samsung chọn cách sao chép và đã bán được hơn 37 triệu thiết bị vi phạm bản quyền. Do đó, Samsung phải trả cho Apple trung bình từ 33-40 USD cho mỗi thiết bị bán ra.

Đáp lời, John Quinn tuyên bố: "Apple là một công ty lớn, nhưng điều đó không có nghĩa họ sở hữu mọi thứ". Ông cho rằng vụ kiện này thực ra là nhằm vào Android, hệ điều hành di động đang thống lĩnh với gần 80% thị phần, và Apple đang cố ngăn chặn sự cạnh tranh.

Phiên toà thứ hai tại Mỹ giữa Apple và Samsung đã bắt đầu từ 31/3 và dự kiến sẽ kéo dài sang tháng 5. Apple đòi Samsung bồi thường tới 2 tỷ USD vì vi phạm 5 bằng sáng chế của họ. Trong khi đó, Samsung cũng kiện Apple sử dụng trái phép 2 bằng sáng chế nhưng chỉ yêu cầu bồi thường 7 triệu USD.

Trong số những thiết bị được liệt kê tại phiên toà có những sản phẩm ăn khách như Samsung Galaxy S III, Galaxy Note II, Galaxy Tab 10.1, Apple iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPad 2, iPad 3, iPad 4, Apple iPad mini và iPod Touch thế hệ 4 và 5.

Thứ Tư, 02/04/2014 14:45
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp