Apple bị kiện vì gian lận bán iPhone cũ như mới

Tập đoàn Apple vừa bị hai khách hàng Trung Quốc đâm đơn kiện tố cáo hành vi bán hàng gian lận của hãng này.

Được sự trợ giúp từ Wang Hai, nhân vật tích cực trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hai khách hàng trên đã nộp đơn lên tòa án tại Bắc Kinh.

Họ nói rằng, các cửa hàng Apple Store đã bán một số chiếc iPhone được xác nhận là hoàn toàn mới, nhưng thực chất đây chỉ là những sản phẩm cũ được "sửa sang" lại để trông như mới mà thôi.

Vấn đề chỉ được hé mở khi người tiêu dùng phát hiện ra thời gian bảo hành tính từ ngày mua máy ít hơn 1 năm so với bình thường.

Wang cho hay, khi một khách hàng nữ nhận ra dấu hiệu lừa đảo, cô đã quay trở lại cửa hàng Apple Store và làm cho ra lẽ. Tại đây, các nhân viên lại tiếp tục định lừa cô bằng cách nói rằng có lỗi xảy ra và muốn gia hạn thêm thời gian bảo hành.

Wang bày tỏ với tờ Global Times: "Thật không thể chấp nhận được khi họ bán máy cũ được tân trang lại dưới hình thức là máy mới. Rõ ràng đây là một chính sách không công bằng với người tiêu dùng Trung Quốc. Ở những nơi khác, Apple có thể bán loại máy cũ này nhưng với giá thấp hơn và có thông tin rõ ràng để khách hàng tham khảo."

Thứ Bảy, 20/08/2011 09:55
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp