Apple bán sạch 1 triệu iPad 2 trong tuần đầu tiên

Theo các nhà phân tích thị trường ước tính, Apple đã bán được 1 triệu chiếc máy tính bảng iPad 2 trong tuần đầu tiên bán ra thị trường. Trong khi đó, máy tính bảng đời đầu iPad ra mắt hồi tháng 4/2010 chỉ cán đích con số 1 triệu đơn vị trong 28 ngày sau khi có mặt trên thị trường.


Một khung cảnh người hâm mộ mua iPad 2 tại Mỹ.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 0,6% lên 354,20USD/1 cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng qua (14/3), trong khi đó cổ phiếu của nhiều hãng công nghệ khác lại sụt giảm.

iPad 2 đã bán ra thị trường Mỹ vào tối thứ 6 vừa qua thông qua các đại lý của Apple, hãng viễn thông AT&T và Verizon Wireless, đồng thời trên cả các gian hàng trực tuyến Target, Wal-Mart và Best Buy. Sản phẩm đã được hàng ngàn người hâm mộ chào đón nồng nhiệt.

Brian White - nhà phân tích chứng khoán Ticonderoga cho biết, thật khó để mua được một chiếc iPad 2 vào cuối tuần qua. Trên thực tế, tất cả các cửa hàng đã thực hiện kiểm kê iPad 2 vào chiều thứ Bảy vừa qua và không bán iPad 2 vào Chủ Nhật. Nhưng đã có 1 triệu chiếc iPad 2 đã được bán chỉ trong 1 tuần đầu tiên.

Scott Sutherland - Nhà phân tích của công ty chứng khoán Wedbush cho biết, “chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi Apple đã bán được 1 triệu iPad trong tuần đầu bán ra thị trường”.

Hôm thứ 6, hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới - Best Buy cho biết, một số cửa hàng của họ đã bán hết iPad 2 và phụ kiện dành cho chúng chỉ trong 10 phút.

iPad 2 được thiết kế mỏng hơn, nhanh hơn và được trang bị hai camera để người dùng có thể thực hiện chat video. Tuy nhiên, giá của chúng lại không đổi so với iPad đời đầu. Sự thành công sớm của iPad 2 đã thể hiện một dấu hiệu cảnh báo về bong bóng máy tính bảng toàn cầu, nơi mà nguồn cung có thể vượt quá cầu khoảng 36%.

Hiện, Samsung và Motorola đã ra mắt các thiết bị máy tính bảng, trong khi nhà chế tạo điện thoại Blackberry – RIM và HP cũng có kết hoạch phát hành sản phẩm tương tự trong vài tháng tới.

Thị phần máy tính bảng của Apple được dự đoán sẽ chiếm 61% trong năm 2011, trong khi đó các đối thủ của hãng vẫn còn rất khó khăn để thu hút khách hàng.

Dự kiến, iPad 2 sẽ ra mắt ở hơn 26 quốc gia khác vào ngày 25/3 tới.

Thứ Ba, 15/03/2011 08:52
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp