"Anh hùng WannaCry" nhận tội viết các loại mã độc tấn công mạng ngân hàng, đối diện với án phạt 10 năm tù

Marcus Hutchins, một nhà nghiên cứu bảo mật nổi tiếng với vai trò quan trọng giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của mã độc WannaCry vào năm 2017 khiến hơn 75.000 máy tính của 150 quốc gia bị ảnh hưởng. Với những đóng góp của mình, Marcus Hutchins từng được mệnh danh là "người hùng WannaCry".

Tuy nhiên chỉ vài tháng sau sự kiện trên, Marcus Hutchins đã bị FBI bắt, sau đó bị cáo buộc đã tạo và phát hành các loại mã độc khác vào năm 2014, trước khi anh ta chặn được mã độc "WannaCry". Cụ thể từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2015, Hutchins đã tạo và chia sẻ trojan ngân hàng Kronos, chuyên lấy cắp thông tin đăng nhập và mật khẩu của người dùng để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

Với nhiều cá nhân và tổ chức, WannaCry từng là một ác mộng khủng khiếp
Với nhiều cá nhân và tổ chức, WannaCry từng là một ác mộng khủng khiếp. Ảnh chụp màn hình WSJ.

Mới đây, "người hùng" với việc ngăn chặn được mã độc WannaCry đã nhận tội với hai các buộc liên quan đến các cuộc tấn công máy tính trên.

Marcus Hutchins cho biết, anh rất hối hận về những hành động của mình trước khi làm công việc về bảo mật và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những sai lầm đó.

Marcus Hutchins

Marcus Hutchins có thể phải đối mặt với án phạt 5 năm tù và số tiền phạt lên đến 250.000 cho mỗi tội danh. Tuy nhiên, do anh là người Hồi giáo nên án phạt này có thể được giảm bớt.

Thứ Hai, 22/04/2019 10:08
53 👨 987
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ