Anh chàng này kiện Adobe vì bị xóa sạch hơn 100.000 video do lỗi trong phần mềm Premiere

Mới đây, Dave Cooper, một quay phim tự do đã đệ đơn khởi kiện Adobe vì một lỗi trong phần mềm Premiere Pro đã xóa sạch hơn 500 giờ đồng hồ nội dung với hơn 100 nghìn đoạn video clip mà anh ta đã tích trữ trong nhiều năm làm việc. Anh chàng này cho biết giá trị của những dữ liệu đã bị xóa lên tới 250.000 USD.

Trong quá trình sử dụng, Premiere sẽ lưu nháp các file và project đang được chỉnh sửa trong một bộ nhớ đệm. Sau khi hoàn thành, người dùng có thể xóa chúng để giải phóng ổ cứng.

Surface Laptop chạy Adobe Premiere Pro
Surface Laptop chạy Adobe Premiere Pro.

Để tránh cho việc tốn nhiều dung lượng ổ cứng, Cooper đã chuyển đường dẫn lưu tạm các các file và project đang được chỉnh sửa vào một folder mang tên “Media Cache” nằm trong chính folder mà anh đang lưu những clip gốc chưa được đưa vào Premiere để chỉnh sửa.

Thông thường, Adobe Premiere sẽ xóa hết những file cache lưu tạm lúc chỉnh sửa clip sau khi công việc hoàn tất. Nhưng, Cooper cho biết, sau một lần làm việc và đóng Premiere lại, phần mềm này không chỉ xóa các tập tin tạm kia mà tất cả dữ liệu của folder “Video”, nơi anh ta lưu cả những video vốn chưa bao giờ được đưa vào Premiere Pro trước đây cũng bị xóa sạch.

Cooper không phải là người dùng đầu tiên và duy nhất bị ảnh hưởng bởi lỗi xóa tập tin hàng loạt do Premiere gây ra. Bản thân Adobe cũng biết về lỗi này và đã tung ra bản cập nhật sửa lỗi Premiere Pro 11.1.1 cho những người đang dùng bản 11.1.0.

Cooper mong rằng, sau vụ kiện này Adobe phải đề bù cho anh những khoản tiền thiệt hại phù hợp với luật hiện hành.

Sau những gì xảy ra với Cooper, chắc hẳn nhiều người cũng rút ra được bài học cho bản thân đó là luôn backup mọi thứ thường xuyên và ngay lập tức.

Xem thêm:

Thứ Ba, 20/11/2018 13:39
52 👨 862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ