Anh chàng này đã chạy thành công phần mềm của máy tính Mac trên iPad Pro 2018

iPad Pro 2018 là một chiếc tablet tuyệt vời nhưng do sử dụng hệ điều hành iOS nên vẫn còn những hạn chế nhất định khiến nó chưa thể trở thành một chiếc máy tính cá nhân. Với những người dùng iPad, một trong những mong muốn lớn nhất của họ chính là có thể cài đặt và sử dụng các phần mềm của máy tính Mac trên thiết bị của mình dù biết rằng Apple sẽ không bao giờ làm điều đó.

Nhưng thật bất ngờ khi mới đây, một YouTuber có tên là Jonathan Morrison đã tìm ra cách để có thể chạy phần mềm macOS ngay trên iPad Pro 2018 mà không cần tới sự giúp đỡ từ Apple.

Dưới đây là những trải nghiệm của anh chàng này khi dùng phần mềm máy tính Mac trên iPad.

Jonathan Morrison đã kết nối chiếc iPad Pro 2018 với một chiếc Mac Mini 2018.

Jonathan Morrison đã kết nối chiếc iPad Pro 2018 với một chiếc Mac Mini 2018

Trên chiếc iPad sau khi đã cài đặt macOS, mọi ứng dụng của hệ điều hành này từ Finder cho đến Safari và Final Cut Pro đều hoạt động. Các tính năng như màn hình cảm ứng và bút Pencil của chiếc iPad Pro cũng đều hoạt động bình thường.

Trên chiếc iPad sau khi đã cài đặt macOS, mọi ứng dụng của hệ điều hành này từ Finder cho đến Safari và Final Cut Pro đều hoạt động

Việc được nhìn thấy và sử dụng một chiếc iPad Pro 2018 chạy macOS như là một phép màu vậy.

Việc được nhìn thấy và sử dụng một chiếc iPad Pro 2018 chạy macOS như là một phép màu vậy

Và để điều kỳ diệu đó có thể xảy ra, Jonathan Morrison sử dụng một thiết bị hỗ trợ là Luna Display để biến iPad Pro thành màn hình phụ.

Jonathan Morrison sử dụng một thiết bị hỗ trợ là Luna Display để biến iPad Pro thành màn hình phụ

Bạn cần phải chọn đúng phiên bản USB-C của Luna Display và cắm trực tiếp thiết bị này vào cổng USB-C của Mac Mini, không qua adapter.

Bạn cần phải chọn đúng phiên bản USB-C của Luna Display

Và cuối cùng, với sự hỗ trợ của chuột và bàn phím vật lý, bạn có thể sử dụng iPad Pro.

Với sự hỗ trợ của chuột và bàn phím vật lý, bạn có thể sử dụng iPad Pro

Các phụ kiện của iPad Pro vẫn hỗ trợ tốt với hệ điều hành macOS. Thậm chí người dùng còn có thể sử dụng Smart Keyboard được sạc và kết nối từ tính với iPad Pro.

Các phụ kiện của iPad Pro vẫn hỗ trợ tốt với hệ điều hành macOS

Morrison cho biết, cách sử dụng gián tiếp này có độ trễ không đáng kể.

Cách sử dụng gián tiếp này có độ trễ không đáng kể

Tuy nhiên, theo Morrison thì việc mua một chiếc iPad Pro 2018 chỉ để chạy macOS là lãng phí bởi số tiền bỏ ra là khá lớn.

Việc mua một chiếc iPad Pro 2018 chỉ để chạy macOS là lãng phí

Ngoài ra, để việc truyền dữ liệu từ Mac Mini tới iPad Pro không bị gián đoạn, bạn cần đảm bảo cả hai thiết bị cùng kết nối với 1 mạng wifi và tốc độ kết nối wifi ổn định.

Cả hai thiết bị phải cùng kết nối với 1 mạng wifi và tốc độ kết nối wifi ổn định

Âm thanh sẽ phát qua chiếc Mac Mini chứ không phát thông qua iPad Pro nên các bạn phải kết nối Mac Mini với tai nghe hoặc loa ngoài.

Âm thanh sẽ phát qua chiếc Mac Mini

Để thiết lập mọi thứ từ đầu, bạn sẽ phải cần thêm một chiếc màn hình khác. Sau khi mọi thiết lập hoàn thành, chiếc màn hình này sẽ không còn cần thiết nữa.

Để thiết lập mọi thứ từ đầu, bạn sẽ phải cần thêm một chiếc màn hình khác

Morrison cho biết, hệ thống này hoạt động tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của anh. Morrison đã sử dụng Final Cut Pro - phần mềm chỉnh sửa video cao cấp trên máy tính Mac của Apple và để chạy trên chiếc iPad Pro 2018. Kết quả, phần mềm này vẫn chạy mượt mà.

Morrison cho biết, hệ thống này hoạt động tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của anh

Tất nhiên, cách thiết lâp này vẫn còn nhiều hạn chế nhưng nó cho chúng ta thấy các phần mềm macOS và cả bàn phím, chuột, màn hình cảm ứng, bút Pencil có thể hoạt động tốt trên iPad Pro.

Chi tiết quá trình chạy macOS trên iPad Pro 2018, các bạn có thể theo dõi trong video dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 17:20
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ