Android sẽ chạy được ứng dụng của Windows

Trong thời gian tới, những chiếc điện thoại hay máy tính bảng sử dụng nền tảng Android của Google sẽ có khả năng chạy được các ứng dụng dùng trên Windows.

Engadget ngày 4.2 dẫn lại thông tin của trang Phoronix cho biết, một lập trình viên tên Alexandre Julliard đang thực hiện dự án "Wine for Android" có khả năng thực hiện điều tuyệt vời trên.

Android sẽ chạy được ứng dụng của Windows
Alexandre Julliard trình diễn khả năng chạy ứng dụng Windows trên Android thông qua một máy Macbook Pro -
(Ảnh: Phoronix)

Julliard sử dụng một chiếc Macbook Pro và cài một máy ảo Android để trình diễn cho mọi người xem. Tuy nhiên, tốc độ chạy của các ứng dụng Windows hoạt động trên Android còn khá chậm.

Julliard cho biết, phiên bản vừa trình diễn chỉ mới tương thích với nền tảng vi xử lý x86/64. Tuy nhiên, trong thời gian tới ông sẽ cải tiến để nó tương thích với vi xử lý ARM.

Được biết, dự án Wine khởi đầu năm 1993 nhằm hỗ trợ chạy các phần mềm của Windows 3.1 trên nền Linux. Người điều hành ban đầu là Bob Amstadt, sau đó là Alexander Julliard. Các phiên bản Wine sau này được mở rộng cho Unix và hỗ trợ Win32.

Wine được viết ra với mục đích giúp chạy được các phần mềm của hệ điều hành Windows trên nền Linux, Unix. Wine tuân theo giấy phép nguồn mở và tất nhiên nó miễn phí.

Thứ Hai, 04/02/2013 17:28
31 👨 494
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp