Android Q bị root dù chưa ra mắt

Android Q là phiên bản tiếp theo của Android do Google phát triển. Cho tới nay, Google thậm chí còn chưa công bố về phiên bản mới này, mới chỉ có một bản beta của Android Q dành cho chiếc Pixel 3 XL đã bị rò rỉ trên mạng vào giữa tháng 1/2019. Vậy mà, mới đây một lập trình viên đã công bố rằng mình đã root thành công Android Q.

Trên trang Twitter của mình, John Wu - một lập trình viên người Đài Loan đã chia sẻ hình ảnh cho thấy công cụ quản lý root Magisk Manager đã có thể chạy trên phiên bản Android chưa ra mắt này của Google.

John Wu đã chia sẻ hình ảnh cho thấy công cụ quản lý root Magisk Manager đã có thể chạy trên phiên bản Android chưa ra mắt này của Google

John Wu chính là tác giả của Magisk Manager, phần mềm được đánh giá là công cụ quản lý root tốt nhất hiện nay. Magisk Manager được John Wu tạo ra nhằm thay thế cho SuperSU vào năm 2016, khi đó anh vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Hiện tại, John Wu vẫn đang theo học tại Trường Đại học Michigan (Mỹ), chuyên ngành Khoa học máy tính.

Magisk Manager, phần mềm được đánh giá là công cụ quản lý root tốt nhất hiện nay
Công cụ quản lý root tốt nhất hiện nay, Magisk Manager.

Google dự kiến sẽ công bố Android Q vào đầu tháng 5, tại sự kiện Google I/O. Qua thông tin rò rỉ, người dùng có thể kỳ vọng vào những tính năng mới mà Google sẽ trang bị trên Android Q như giao diện tối màu (Dark Mode), quản lý quyền hạn ứng dụng tốt hơn, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D...

Thứ Hai, 04/03/2019 15:54
52 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ