Android 5.x: điện thoại cầm trên tay sẽ không bị khóa

Google mới đây đã cập nhật chế độ Smart Lock của Android 5.x với một tính năng mới mang tên On-body detection. Tính năng này sẽ sử dụng gia tốc kế để xác định xem bạn có đang cầm nắm hay bỏ thiết bị trong túi hay không, nếu có thì bạn được quyền unlock máy mà không cần nhập lại password ở màn hình khóa (hoặc mã PIN/pattern - tất nhiên là trước đó bạn phải unlock thiết bị một lần vào lúc mới cầm nó lên).

Android 5.x: điện thoại cầm trên tay hoặc trong túi quần sẽ không bị khóa, tự khóa khi đặt lên bàn

Nhưng ngay khi bạn đặt máy xuống bàn hoặc một bề mặt nào đó, hay nói cách khác là không còn đem máy theo bên người, lập tức cơ chế bảo mật sẽ được bật trở lại. Mục đích của On-body detection là nhằm giảm sự phiền toái cho người dùng khi phải unlock máy hết lần này đến lần khác.

Tất nhiên, tính năng cũng có hạn chế của nó là không nhận diện được ai đang cầm máy. Google cảnh báo rằng ở lần đầu cầm máy, nếu bạn unlock nó rồi máy đưa ngay cho người khác thì On-body detection vẫn sẽ được kích hoạt, đồng nghĩa với việc người này có quyền truy cập thoải mái vào chiếc smartphone, tablet Android của bạn mà không cần đi qua bất kì cơ chế bảo mật nào.

Trước đây tính năng Smart Lock cũng đã hỗ trợ sẵn một vài cách khác để bạn không phải nhập mật khẩu mỗi lần muốn sử dụng thiết bị Android, ví dụ như xài smartwatch, thẻ NFC hay gương mặt

Thứ Hai, 23/03/2015 08:11
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp