Chiêu 'lạ' ăn cắp thành công phần mềm bản quyền tại Apple Store

Trên Reddit và mạng xã hội X, nhiều người cho biết đã "đánh cắp" thành công bộ phần mềm bản quyền tại Apple Store mà không bị Apple ngăn chặn. Cụ thể, những người này đã đến Apple Store và sử dụng tính năng AirDrop để chuyển các tệp phần mềm bản quyền về máy của mình để sử dụng.

Apple Store

Tài khoản Rubik viết trên X ngày 24/6 về việc đến Apple Store với máy Mac của mình và chuyển các tệp ứng dụng từ máy trưng bày qua AirDrop. Bằng cách này, anh chàng có thể tải miễn phí phiên bản chính thức của các ứng dụng trả phí cho máy Mac mà không phải trả hàng trăm USD.

Tài khoản X David Jiang cũng cho biết đã đến 5th Avenue Apple Store và 'airdrop' toàn bộ ứng dụng Apple Pro Apps trị giá 600 USD.

Theo Zinc, tài khoản một nhà phát triển phần mềm trên Reddit, các ứng dụng bao gồm tất cả tệp và thư viện có liên quan của Apple được chứa trong kho .app. Chỉ cần chuyển tệp .app đó từ máy này sang máy khác là đã có thể "cài đặt" ứng dụng đó trên máy tính mới.

Các chủ đề với nội dung này đã xuất hiện trên Reddit từ 5 tháng trước nhưng cho tới nay Apple vẫn chưa có động thái nào để ngăn chặn. Theo thông tin chia sẻ, các nhân viên tại Apple Store nhìn thấy các thao tác của họ nhưng không nói gì hoặc làm ngơ.

Theo iMore, từ năm 2017 đã xuất hiện chiêu đánh cắp tệp phần mềm bản quyền tại Apple Store nhưng Apple không can thiệp. Tệp .app chỉ có thể phát hiện được qua các bản cập nhật do không có quy trình xác minh, không liên kết Apple ID.

Thứ Năm, 27/06/2024 15:27
52 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ