AMD thực hiện giảm giá chip và đổi chip mới

AMD vừa công bố chương trình “đổi chip cũ lấy chip mới” với giá giảm tới 35% cho các đối tác và khách hàng của hãng.

Đây là chương trình khuyến mãi của hãng nhằm nâng cấp hệ thống máy chủ với khả năng xử lý cao hơn và chi phí thấp mà khách hàng không cần phải thay thế toàn bộ hệ thống. Chương trình đổi được thực hiện với các loại chip Opteron lõi tứ, lõi đôi dòng 8000 và 2000.

John Fruehe, Giám đốc phát triển kinh doanh của AMD cho biết, hãng luôn thiết kế các bộ xử lý có khả năng nâng cấp được trên nền tảng phần cứng cũ của hệ thống.

Tháng 8/2006, hãng đã giới thiệu Socket F1207 ra thị trường toàn cầu, đầu tiên là các bộ xử lý Opteron lõi đôi. Sau đó ở Barcelona, chip lõi tứ đầu tiên của hãng ra đời vẫn có khả năng cắm trên Socket đó. Hiện nay, socket này vẫn hỗ trợ rất tốt các bộ xử lý Shanghai (4 nhân) của hãng.

Hãng đang khẩn trương cho ra đời bộ xử lý đầy mong đợi Opteron 6 nhân với tên mã Istanbul và vẫn phù hợp với nền tảng phần cứng cũ và sẽ nằm trong chương trình khuyến mại này.

Fruehe tuyên bố, việc nâng cấp rất đơn giản và khả năng chuyển giao tốc độ xử lý được đáp ứng ngay khi lắp đặt bộ phận mới. Chỉ 15 phút, máy chủ có thể hoạt động từ bộ xử lý Rev F 2 nhân sang bộ chip Shanghai lõi tứ mới nhất của hãng (công nghệ 45 nm) làm cho tốc độ xử lý tăng hơn gấp 2 lần.

Các đối tác của AMD như Rackable Systems và Cray chuyên cung cấp máy chủ đang sẵn sàng đón nhận chương trình khuyến mại này để kiếm thêm lợi nhuận.

Thứ Năm, 09/04/2009 09:11
31 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp