Tính năng mới này có thể giúp tăng hiệu năng chơi game của chip AMD lên 21%

Nếu bạn là một người thích chơi game và đang sở hữu một trong những bộ xử lý mới nhất của AMD, có tin tốt cho bạn. Với phát hành dòng sản phẩm Ryzen 9000 series, AMD đã bổ sung một tính năng có tên là Optimized Performance Profile (OPP), cho người dùng bạn dễ dàng ép xung RAM.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Nếu bạn có một CPU thuộc dòng Ryzen 9000, chẳng hạn như Ryzen 7 9700X và bo mạch chủ MSI, bản cập nhật BIOS mới có thể giúp cải thiện hiệu suất chơi game của CPU lên tới 21%. Điều này là do bộ tính năng riêng của MSI, hiện bao gồm MSI Memory Try It và High-Efficiency Mode.

MSI đã chia sẻ một số kết quả đánh giá benchmark làm nổi bật những cải tiến mà người dùng có thể nhận được từ mỗi tính năng, cũng như sự khác biệt khi sử dụng kết hợp. Chẳng hạn như sử dụng đồng thời AMD OPP và MSI High-Efficiency Mode, hoặc bằng cách kết hợp hai tùy chọn của MSI thành một công cụ ép xung. Trong đánh giá thử nghiệm, MSI đã sử dụng PC có CPU Ryzen 7 9700X, bo mạch chủ MSI MAG X670E Tomahawk Wi-Fi và hai loại bộ nhớ RAM khác nhau: HOF Pro DDR5-7200 của Galax và Fury Beast DDR5-6000 của Kingston.

Bắt đầu với AMD OPP - chỉ có thể sử dụng với các mô-đun bộ nhớ có chip SK Hynix. Thông qua OPP, MSI đã ép xung thành công bộ nhớ lên cấu hình DDR5-6000 CL30-38-38-96 và so sánh với cấu hình mặc định là DDR5-4800. Điều này đã mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu năng, giảm độ trễ xuống 19% so với cấu hình mặc định; Đồng thời cũng tốt hơn khoảng 5% so với khi sử dụng AMD EXPO. Hiệu suất chơi game tăng lên tùy thuộc vào từng tựa game cụ thể, với mức tăng từ 2% cho đến 13% ở 1080p.

Tiếp theo, MSI kết hợp AMD OPP với High-Efficiency Mode, có sẵn bốn tùy chọn thiết lập: Tightest, Tighter, Balance và Relax. MSI đã ghép nối OPP với chế độ thứ hai là Tighter, và thấy rằng sự kết hợp này làm giảm độ trễ thêm 8% so với chỉ sử dụng OPP. Lợi ích chơi game cũng dao động ở mức cải thiện từ 2% đến 8% tùy từng tựa game.

Chuyển sang Memory Try It. Tính năng này hỗ trợ các mô-đun bộ nhớ từ nhiều nhà cung cấp hơn, bao gồm Samsung, SK Hynix và Micron. MSI cho biết Memory Try It giúp tăng xung nhịp và timing chặt chẽ hơn. Để chứng minh, MSI đã sử dụng thiết lập DDR50-600 CL28-35-35-60 và ghép nối với tùy chọn Tighter của High-Efficiency Mode.

Kết quả có vẻ khá tuyệt. Combo này mang lại hiệu năng tăng lên đến 10% so với khi chỉ sử dụng AMD OPP, tăng 13% so với khi sử dụng EXPO và cuối cùng là tăng 21% hiệu năng chơi game 1080p so với thiết lập không ép xung.

OPP của AMD cũng ổn, nhưng nếu bạn có bo mạch chủ MSI, hãy download bản cập nhật BIOS mới nhất để dùng thử. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc ép xung RAM có xác xuất khiến hệ thống mất ổn định, vì vậy hãy thận trọng và đừng làm tất cả cùng lúc.

Thứ Hai, 12/08/2024 11:10
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới