AMD vừa tung ra một công cụ miễn phí mà tất cả các game thủ PC đều nên dùng thử

AMD vừa trình làng Frame Latency Meter (FLM), một tiện ích Windows nguồn mở được thiết kế để đo thời gian phản hồi của trò chơi dựa trên chuyển động của chuột. FLM có thể ghi lại chính xác thời gian cần thiết để chuyển động của chuột sang khung hình mới trên màn hình, từ đó cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất hệ thống.

Công cụ này đặc biệt nhắm đến các game thủ chuyên nghiệm, người dùng thành thạo và nhà phát triển trò chơi quan tâm đến việc tối ưu hóa độ trễ của toàn hệ thống hoặc giảm độ trễ đầu vào. Nếu bạn chưa quen với các phép đo độ trễ khung hình, chúng thường được sử dụng trực tuyến để ước tính độ trễ đầu vào bằng cách đo độ trễ từ nút đến pixel.

Tiện ích này không yêu cầu bất kỳ trang thiết bị đặc biệt nào, và hoạt động với mọi GPU AMD, Nvidia hoặc Intel hỗ trợ DirectX 11 hoặc mới hơn. Để thu thập dữ liệu, GPU AMD sử dụng codec Advanced Media Framework (AMF), trong khi các GPU khác sử dụng codec DirectX Graphics Infrastructure (DXGI). FLM có thể tạo ra độ trễ chi tiết và thống kê tốc độ khung hình hiệu quả, đồng thời hỗ trợ khả năng xuất sang tệp CSV để phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn.

AMD Frame Latency Meter

FLM đo độ trễ bằng cách chụp liên tục các khung hình và so sánh từng khung hình với khung hình trước đó trong vùng đã chọn. Sau đó, ứng dụng sẽ tạo ra một sự kiện di chuyển chuột bằng chức năng Windows tiêu chuẩn và chờ nội dung khung thay đổi. Thời gian giữa chuyển động của chuột và sự thay đổi khung hình được phát hiện sẽ được ghi lại dưới dạng độ trễ.

Để đạt được giá trị rõ ràng hơn, 16 phép đo độ trễ được tính trung bình trên mỗi hàng, nhưng cũng có thể tính trung bình nhiều phép đo hơn để có độ chính xác cao hơn. Vì FLM không yêu cầu đèn flash đầu nòng để đo độ trễ nên nó cho phép thực hiện các phép đo nhanh, lặp lại liên tục trong thời gian dài, cho phép ứng dụng tự động thu thập các mẫu không giới hạn để có độ chính xác cao hơn.

Phần mềm này cũng cung cấp một số mức độ tùy chỉnh, cho phép người dùng đo độ trễ dựa trên chuyển động của chuột hoặc nhấp chuột. Người dùng có thể chỉ định vùng chụp khung và thậm chí chọn giữa các mẫu nhỏ, tích lũy liên tục hoặc máy đo không đổi để đo. FLM cũng hỗ trợ công nghệ tạo khung, mặc dù không rõ liệu ứng dụng có tương thích với tất cả các trò chơi hỗ trợ FSR 3 hoặc DLSS 3 mới nhất hay không.

FLM hiện có thể được tải xuống miễn phí đối với người dùng Windows 10 và 11 thông qua GPU Open hoặc kho lưu trữ GitHub chính thức.

Thứ Tư, 24/07/2024 17:33
4,33 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ