AMD mở rộng hỗ trợ chipset USB 3.0 cho laptop

Bộ chipset sắp ra mắt của Advanced Micro Devices (AMD) sẽ hỗ trợ USB 3.0, nhằm giúp các hãng sản xuất máy tính dễ dàng thêm cổng kết nối này cho MTXT.

Việc tích hợp USB 3.0 trên chipset A75 và A70M của AMD được Diễn đàn USB Implementers Forum USB-IF (một tổ chức định chuẩn cho USB) xem là một sự kiện quan trọng. Việc tích hợp này sẽ cho phép các hãng sản xuất phần cứng “kết hợp nhuần nhuyễn” USB 3.0, tổ chức này cho biết hôm 13/4/2011.

Người phát ngôn của AMD, Phil Hughes, cho biết các bộ chipset mới nói trên đang được sẵn sàng xuất xưởng cho các hãng sản xuất máy tính. Các chi tiết khác về chipset này và hỗ trợ USB 3.0 sẽ được thông báo sau.

Chipset tương thích với USB 3.0 sẽ được dùng trong MTXT tương lai có BXL Fusion của AMD, trong đó CPU và GPU được tích hợp trong cùng một chip. AMD cũng đã bắt đầu xuất xưởng chip Fusion tên mã Llano cho máy tính phổ thông sẽ được bán ra vào cuối quý này. Các loại chip Fusion dòng C và E của AMD cho netbook và máy tính giá thấp không dùng chipset có tích hợp hỗ trợ USB 3.0.

Giống như USB 2.0 trước đây, USB 3.0 giúp truyền dữ liệu giữa các máy tính và thiết bị như ổ lưu trữ, nhưng có tốc độ nhanh gấp 10 lần. USB 3.0 truyền dữ liệu với tốc độ lý thuyết lên đến 5Gb/giây.

Hồi đầu năm ngoái, Hewlett-Packard là một trong những hãng đầu tiên đã thêm cổng USB 3.0 vào MTXT, nhưng phải cài đặt thêm một bộ điều khiển riêng. Chuẩn giao tiếp USB 2.0 vẫn còn được sử dụng rộng rãi, trong khi USB 3.0 hầu như là một tùy chọn thêm cho các dòng MTXT cao cấp.

Việc tích hợp USB 3.0 vào chipset giúp giảm nhu cầu một bộ điều khiển riêng. Việc tích hợp này đã thúc đẩy mạnh mẽ các hãng sản xuất thiết bị phát triển và sản xuất các sản phẩm tương thích với chuẩn mới này, theo Jeff Ravencraft, chủ tịch USB-IF, cho biết hôm 12/4/2011.

Hãng đối đầu của AMD là Intel không tích hợp hỗ trợ USB vào chipset của họ. Intel hiện chưa cho biết ý kiến về vấn đề này.

Thứ Bảy, 16/04/2011 11:39
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp