AMD “đặt” các bộ xử lý Fusion vào nhiều hệ thống nhúng

Hôm thứ Tư 19/1/2011, Advanced Micro Devices (AMD) đã thông báo nhiều bộ xử lý (BXL) Fusion cho các hệ thống nhúng như hộp set-top, máy tính nhỏ.

Các chip Fusion dòng G (G-series) là những biến thể của thế hệ BXL Fusion mới cho netbook, máy tính để bàn nhỏ bắt đầu được tung ra hồi đầu tháng. Các BXL này kết hợp 1 CPU và 1 BXL đồ họa (GPU) trên 1 chip.

Những BXL nhúng của AMD như Geode đã được sử dụng trong các thiết bị bao gồm MTXT XO của OLPC (One Laptop Per Child). Các chip mới sẽ chạy ở tốc độ nhanh hơn, cung cấp nhiều khả năng đồ họa tốt hơn so với những “tiền bối” của chúng, Công ty cho biết.

Các chip này sẽ có cấu hình lõi đơn hoặc lõi kép, tiêu thụ lần lượt là 9W và 18W. Các BXL sẽ chạy ở tốc độ lên tới 1,6GHz, mang lại nhiều khả năng đồ họa mạnh mẽ và sẽ có thể khai thác khả năng xử lý song song của CPU, lõi đồ họa để chạy chương trình nhanh hơn.

GPU bên trong các chip hỗ trợ DirectX 11, cung cấp đồ họa thực tế hơn trong hệ điều hành Windows. Chip này cũng hỗ trợ OpenCL, framework lập trình cho phép thực hiện song song các nhiệm vụ trên các BXL đa lõi.

AMD sẽ phải cạnh tranh trong một thị trường đông đúc, bao gồm MIPS, Intel, ARM và VIA. Intel đang nhắm tới thị trường nhúng với các BXL Atom của họ, mà hiện nay đang được sử dụng trong các máy ATM, TV, hộp set-top và xe hơi.

Thứ Sáu, 21/01/2011 10:20
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp