Amazon thắng kiện vụ hoàn trả 250 triệu euro tiền thuế tại tòa án hàng đầu EU

Amazon.com Inc. đã thắng kiện tại tòa án hàng đầu của Liên minh Châu Âu về việc trả khoản tiền thuế 250 triệu euro cho Luxembourg (272 triệu USD).

Tòa án Công lý EU trong phán quyết mang tính ràng buộc hôm thứ Năm đã bác bỏ kháng cáo của Ủy ban Châu Âu, nói rằng các cơ quan quản lý của EU “không chứng minh được” rằng thỏa thuận thuế giữa Amazon và Luxembourg “là một khoản viện trợ nhà nước không phù hợp với thị trường nội bộ”.

Phán quyết này lại là một thất bại đau đớn khác đối với Giám đốc phụ trách vấn đề cạnh tranh trong EU Margrethe Vestager, người đã lãnh đạo một chiến dịch kéo dài hàng thập kỷ chống lại việc áp dụng ưu đãi thuế đặc biệt dành cho các công ty lớn của những quốc gia thành viên.

Bà là người đã ráng một đòn mạnh mẽ vào Apple Inc. với đơn đặt hàng kỷ lục trị giá 13 tỷ euro trong một vụ kiện mang tính bước ngoặt, hiện phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng từ tòa án hàng đầu của EU.

Nhìn chung, Ủy ban Châu Âu đã đạt được nhiều thành công khác nhau tại những tòa án của liên minh, khi các công ty thách thức những lệnh thuế của khối. Nhưng các thẩm phán ít nhất đã ủng hộ chính sách mới của cơ quan quản lý về việc sử dụng luật hỗ trợ nhà nước để ngăn việc hỗ trợ thuế không công bằng.

Chủ Nhật, 17/12/2023 07:54
52 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ