Amazon giới thiệu tính năng Alexa mới, hỗ trợ người dùng tương tác với ứng dụng chỉ bằng những câu lệnh đơn giản

Amazon vừa chính thức giới thiệu một trải nghiệm hoàn toàn mới và cực kỳ hữu ích trong trợ lý ảo Alexa, cho phép người dùng khởi chạy các ứng dụng Android hoặc iOS và tương tác trực tiếp với chúng thông qua những câu lệnh giọng nói đơn giản. Tính năng có tên gọi “Alexa for Apps”, ra đã được ra mắt hôm nay trong một bản dựng preview build dành cho các nhà phát triển.

Alexa for Apps sẽ cho phép người dùng thực hiện các yêu cầu giọng nói thông qua ứng dụng Alexa, điện thoại tích hợp Alexa hoặc phụ kiện di động Alexa để kích hoạt một số chức năng nhất định trong ứng dụng di động. Nói cách khác, tính năng mới này sẽ giúp mở rộng khả năng của các công cụ tùy chỉnh hiện có, qua đó mang đến khả năng hỗ trợ tối ưu hơn ở nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

Alexa

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Alexa khởi chạy Twitter và tìm kiếm thông tin theo các hashtag cụ thể. Ứng dụng Twitter sau đó sẽ được kích hoạt và hiển thị kết quả trả về có liên quan dựa trên lệnh thoại mà bạn cung cấp. Một ví dụ khác cũng tương đối phổ biến, đó là khi bạn yêu cầu Alexa bắt đầu ghi âm hoặc quay video với TikTok, ứng dụng sẽ kích hoạt chức năng đó một cách rảnh tay, tức là bạn thậm chí còn không cần phải chạm thiết bị. Ngoài ra, Alexa for Apps còn có thể cung cấp cho người dùng nhiều thông tin trực quan hơn về một ứng dụng.

Tính năng mới có thể được triển khai trên bất kỳ ứng dụng nào với nội dung có thể mở rộng bằng các liên kết sâu (deep links). Những ứng dụng phổ biến hỗ trợ tốt nhất cho Alexa for Apps hiện tại bao gồm TikTok, Yellow Pages, Uber, Sonic, Zynga và một số ứng dụng khác. Danh sách này sẽ được mở rộng theo thời gian cho tới khi tính năng được tung ra cho người dùng toàn cầu.

Thứ Tư, 29/07/2020 22:00
11 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ