Trang web tính lượng truy cập cho các trang web sắp phải đóng cửa vì ít người truy cập

Hôm giữa tuần, Amazon đã công bố kế hoạch đóng cửa hệ thống xếp hạng trang web toàn cầu và công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh "Alexa.com" sau 25 năm hoạt động.

Alexa.com là công ty con của Amazon và nó được biết đến rộng rãi với hệ thống xếp hạng toàn cầu, sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập web từ các đối tác để liệt kê các công ty internet phổ biến.

Ngoài hệ thống xếp hàng toàn cầu, Alexa.com của Amazon còn cung cấp một bộ công cụ SEO và phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn chỉnh cho người dùng trả phí.

Với người dùng thông thường, Alexa.com là một công cụ rất hữu ích để theo dõi các thông số như lưu lượng truy cập, nguồn gốc lưu lượng truy cập và các thông tin hữu ích khác về trang web của họ.

Alexa phân tích lưu lượng truy cập của Google
Alexa phân tích lưu lượng truy cập của Google

Trong tài liệu hỗ trợ cũng như trên trang chủ của Alexa.com, Amazon tuyên bố sẽ đóng cửa Alexa.com từ ngày 01/05/2022. Từ thời điểm đó trở đi, bảng số liệu thống kê hàng tháng cũng sẽ không được công bố nữa.

"25 năm trước, chúng tôi thành lập Alexa Interet. Sau hai thập kỷ giúp bạn tìm kiếm, tiếp cận và chuyển đổi đối tượng kỹ thuật số của mình, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là ngừng hoạt động Alexa.com vào ngày 01/05/2022. Cảm ơn các bạn đã đưa ra cho chúng tôi tài nguyên của các bạn để nghiên cứu nội dung, phân tích cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa...", Amazon tuyên bố.

Amazon hiện đã ngừng cho phép đăng ký mới và khách hàng hiện tại vẫn có quyền truy cập vào dữ liệu Amazon và các công cụ SEO. Sau thời hạn ngày 01/05/2022 quyền truy cập sẽ bị thu hồi. Các API của Amazon sẽ ngừng hoạt động vào ngày 08/12/2022.

Lý do gì khiến Amazon quyết định đóng cửa Alexa.com? Theo dữ liệu từ Semrush, một nền tảng SaaS quản lý khả năng hiển thị trực tuyến, lưu lượng truy cập organic của Alexa.com đã liên tục giảm. Vì thế, nhiều khả năng Amazon đã ngừng cung cấp dịch vụ này do mức độ phổ biến của nó đã bị giảm đáng kể.

Thật trớ trêu khi trang web tính lượng truy cập cho các trang web sắp phải đóng cửa vì ít người truy cập.

Thứ Sáu, 10/12/2021 15:46
52 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ