Epic Games Store và cả Amazon Appstore sẽ sớm được tích hợp vào Microsoft Store

Gần đây, Microsoft Store trên Windows 11 đang đạt được những bước tiến lớn trong việc thu hút nhà phát trển và hỗ trợ ứng dụng. Điều này xuất phát từ việc Microsoft Store trên Windows 11 hiện mở cửa cho tất cả các loại ứng dụng bất kể nó được phát triển từ nền tảng hay công nghệ nào.

Điều này đồng nghĩa với việc nhà phát triển có thể trực tiếp đưa ứng dụng Win32, .NET, UWP, Xamarin, Electron, React Natie, Java và cả Progressive Web Apps lên Microsoft Store. Gần đây, chúng ta thấy PowerToys, Microsoft Edge, Visual Studio và Visual Studio Code đều đã có mặt trên Microsoft Store.

Gần đây, Microsoft còn khoe rằng hàng trăm nhà phát triển đã đăng ký để được thử nghiệm đưa ứng dụng của họ lên Microsoft Store. Các ứng dụng nổi bật nhất đang được thử nghiệm gồm Discord, TeamViewer, LibreOffice, Zoom, VLC, Wikipedia, Reddit...

Chưa dừng lại ở đó, Microsoft còn đang thực hiện một thay đổi cực lớn trong chính sách của mình để tích hợp các store của bên thứ ba vào Microsoft Store. Bằng cách này, người dùng có thể truy cập vào các store của hãng khác ngay bên trong Microsoft Store.

Chúng ta đã biết rằng các ứng dụng Android có thể chạy trên Windows 11 và được cung cấp qua Amazon Appstore trong Microsoft Store. Tuy nhiên, trong những tháng tới, Microsoft Store còn có thêm cả sự hiện diện của Epic Games Store.

Có thể khả năng chạy ứng dụng Android và Amazon Appstore sẽ không kịp xuất hiện trong Microsoft Store khi Windows 11 chính thức tung ra vào ngày 05/10 tới. Tuy nhiên, người dùng tham gia Windows Insider Program sẽ sớm được thử nghiệm tính năng này.

Cuối cùng, mới đây Opera và Yandex Browser cũng đã tuyên bố sẽ có sẵn trên Microsoft Store mặc dù đang là đối thủ của Microsoft Edge. Có thể nói Microsoft đang rất tích cực trong việc thu hút nhà phát triển cho Microsoft Store trên Windows 11. Điều này có thể được Microsoft rút ra từ thất bại do thiếu ứng dụng của Windows Phone những năm trước.

Hy vọng rằng Microsoft sẽ thành công với kế hoạch của mình!

Thứ Tư, 29/09/2021 11:43
52 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ