Amazon chịu lỗ bán máy tính bảng với giá 249USD

Theo nhà phân tích trong ngành công nghiệp công nghệ - Tim Bajarin, Amazon có thể sẽ bán máy tính bảng sắp ra đời của hãng thấp hơn cả chi phí sản xuất, nhưng đổi lại sẽ thu lợi nhuận dài hạn nhờ bán các dịch vụ lõi.

Amazon chịu lỗ bán máy tính bảng với giá 249USD

Theo ước tính, chi phí sản xuất một chiếc máy tính bảng của Amazon khoảng 300USD nhưng sẽ được bán ra với giá 249USD. Như vậy, với mức giá trên, lúc đầu Amazon sẽ lỗ trong việc bán máy tính bảng, nhưng sẽ kiếm lại bằng việc bán các video, bài hát, sách, lưu trữ đám mây và các loại nội dung khác.

Bajarin phân tích rằng: “Amazon sẽ lỗ khoảng 51USD/1 máy tính bảng trong 6 tháng và thu lại lợi nhuận từ 10-30% trên thiết bị này trong khoảng 18 tháng sau đó”.

Phân tích của Bajarin đã mở ra một cuộc tranh luận và các nhà phân tích khác cũng tin Amazon sẽ kiếm nhiều lợi nhuận từ việc bán nội dung hơn là từ chính máy tính bảng. Amazon sẽ sử dụng máy tính bảng để bán nội dung. Phương thức này giống như thiết bị đọc sách điện tử Kindle trước đây.

Còn nhớ hồi tháng 3 vừa rồi, nhà phân tích Sarah Rotman Epps của hãng nghiên cứu Forrester cho biết, Amazon nằm trong danh sách một số hãng bán máy tính bảng có tiềm năng, có thể kinh doanh tốt trong thị trường đang bị iPad của Apple thống trị. Epps nghĩ rằng, Amazon sẽ bán máy tính bảng bình dân để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Nhờ thương hiệu, nội dung và kênh bán lẻ, Amazon sẽ bán máy tính bảng dưới mức giá sản xuất và kiếm hầu hết lợi nhuận bằng việc bán nội dung. Và như thế các đối thủ khác khó có thể cạnh tranh về giá với máy tính bảng của Amazon.

Khi đo bằng số lượng máy tính bảng xuất xưởng, chiến lược trên có thể giúp Amazon nhanh chóng trở thành vua máy tính bảng Android. Amazon có thể “kiểm soát” thị trường máy tính bảng”, Bajarin suy luận.

Thứ Tư, 17/08/2011 11:13
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp