Aluratek Libre – thiết bị đọc sách giá rẻ với màn hình LCD

Hãng sản xuất thiết bị điện tử của Mỹ - Aluratek vừa giới thiệu thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên của hãng. Thay vì sử dụng công nghệ e-ink như trên các thiết bị đọc sách thông dụng hiện nay, hãng Aluratek đã chọn màn hình LCD cho chiếc máy có tên Libre của mình để hạ giá thành sản phẩm. Và với việc dùng màn hình LCD đơn sắc chống chói, giá của Libre chỉ còn 179 USD.

Libre được trang bị màn hình LCD rộng 5” cùng thẻ nhớ SD 2GB. Nó có thể đọc được các định dạng ebook phổ biến hiện nay như ePub, PDF, TXT, Mobi, PRC, và RTF, đây là những định dạng sách điện tử mà người dùng có thể tải về từ các nguồn không chính thức. Ngoài chức năng đọc sách, Libre còn hỗ trợ xem ảnh (định dạng BMP, JPG, GIF) và nghe nhạc MP3. Máy cũng có chức năng danh mục, lưu trữ các đầu sách yêu thích và số trang đang đọc dở, nhảy trang nhanh, phóng to, tự động lật trang, chơi nhạc nền, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, tự động tắt nguồn…

Mặc dù chất lượng hiển thị chữ trên màn hình LCD không tốt bằng các thiết bị đọc sách sử dụng công nghệ e-ink, nhưng bù lại tốc độ lật trang sách khi đọc của Libre sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, nhờ không sử dụng đèn backlight nên việc đọc sách cũng trở nên dễ chịu hơn, mắt của bạn sẽ không bị chói và cũng ít tiêu tốn điện năng hơn. Máy có thể hoạt động liên tục trong vòng 24 giờ đồng hồ. Khi mua Libre bạn sẽ được tặng kèm 100 đầu sách lưu sẵn trong thẻ nhớ. Hiện có 2 màu để bạn lựa chọn là đen và trắng.

Thứ Năm, 10/12/2009 14:07
31 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp