Alibaba và WeChat cho phép người nước ngoài thực hiện thanh toán di động tại Trung Quốc

Nếu đã từng đi du lịch hoặc công tác tại Trung Quốc, bạn chắc hẳn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy rằng người dân quốc gia này đặc biệt ưa chuộng hình thức thanh toán di động. Mọi người chỉ cần mang theo điện thoại bên mình và thoải mái mua sắm mà không cần lo lắng về việc trộm cắp hoặc đánh rơi ví tiền. Ngoài ra, không phải cửa hàng nào ở Trung Quốc cũng chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ. Trừ những trung tâm thương mại, cửa hàng lớn, đa phần các địa điểm kinh doanh tại quốc gia này chỉ chấp nhận phương thức thanh toán di động từ một số nhà cung cấp dịch vụ trong nước như AliPay hoặc WeChat pay, thế nhưng các ứng dụng này lại không cho phép người nước ngoài liên kết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình với ứng dụng để thực hiện thanh toán di động.

Tuy nhiên đó đã là vấn đề của quá khứ bởi từ 6/11/2019, cả Alibaba và Wechat đã đồng loạt đưa ra thông báo khách du lịch sẽ có thể liên kết thẻ quốc tế của họ với các ứng dụng thanh toán của 2 doanh nghiệp này bắt đầu từ ngày 7/11/2019.

Để sử dụng Alipay ở Trung Quốc, bạn sẽ phải download ứng dụng và chọn cài đặt phiên bản quốc tế trong quá trình đăng ký sử dụng. Dịch vụ thanh toán này sẽ hỗ trợ thẻ Visa, MasterCard, Japan JC JCB và Singapore, Diners Club.

Trong một tuyên bố riêng, công ty mẹ của WeChat - tập đoàn Tencent cho biết họ sẽ hỗ trợ thêm thẻ American Express bên cạnh các loại thẻ nêu trên.

Thanh toán di động

Thanh toán di động là một trong những hình thức thanh toán phổ biến nhất ở Trung Quốc, đặc biệt là tại các khu vực thành thị. Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới được công bố vào tháng 5 vừa qua, phương thức thanh toán di động hiện chiếm 35% ở Trung Quốc. Năm 2018, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã chi tiêu tổng cộng 41,3 nghìn tỷ đô la thông qua 60,5 tỷ giao dịch di động - tăng trưởng 61,2% so với năm 2017.

Theo thống kê, đã có 141 triệu người nước ngoài đến Trung Quốc trong năm 2018. Đây là cơ hội lớn cho các công ty nội địa như Alibaba và WeChat lôi kéo thêm được một lượng không nhỏ khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán của họ.

Thứ Hai, 25/11/2019 16:31
52 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ