Alexa và Cortana giờ có thể nói chuyện với nhau, bỏ lại Siri của Apple và Google Home

Hai gã khổng lồ công nghệ Microsoft và Amazon vừa quyết định cho phép hai trợ lý ảo của họ có thể giao tiếp với nhau và đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho một mối quan hệ tốt đẹp.

Trong một bước chuyển bất ngờ vào hôm thứ Tư, 2 công ty này đã đưa ra một tuyên bố chung nói rằng giờ bạn có thể ra lệnh cho 2 trợ lý ảo này những câu như “Alexa, hãy mở Cortan” hay “Cortana, hãy mở Alexa”.

“Việc đảm bảo Cortana phục vụ khách hàng mọi nơi và trên mọi thiết bị là ưu tiên quan trọng của chúng tôi”, Satya Nadella, CEO của MIcrosoft nói trong tuyên bố chung, xuất hiện trên cả website của Amazon và Microsoft. “Đưa kiến thức của Cortana, tích hợp Office 265, trình nhắc nhở lên Alexa là một bước tiến lớn để đạt được mục đích đó”.

Thái độ hòa hoãn trong cuộc chiến căng thẳng giữa những trợ lý ảo, nhằm giành vị thế thống trị cho các thiết bị nhà thông minh có thể dẫn tới nhiều phát minh về thiết bị nhà thông minh. Và giờ khi 2 trợ lý có thể giao tiếp với nhau thì điều này có ý nghĩa rất lớn. Nhưng chính xác lớn tới mức nào thì còn phụ thuộc vào việc các ông lớn công nghệ để Alexa và Cortana hợp tác với nhau ra sao.

Hai trợ lý ảo Alexa và Cortana giờ đã có thể giao tiếp với nhau
Hai trợ lý ảo Alexa và Cortana giờ đã có thể giao tiếp với nhau

“Thế giới rộng lớn và rất đa diện. Ngày càng có nhiều tổ chức về trí tuệ nhân tạo có được những bộ dữ liệu và kĩ năng chuyên sâu khác nhau”, Jeff Bezos, CEO của Amazon nói trong tuyên bố chung.

Câu hỏi lớn bây giờ là Apple (tác giả của Siri) và Google (Google Home) sẽ phản ứng ra sao? Họ có gia nhập hay không? Thậm chí là họ có được mời hay không? Hay họ đã từ chối lời mời tham gia? Dù sao thì việc kết hợp Alexa và Cortana, sự kết hợp mà 2 trợ lý ảo tạo ra sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn khiến cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn với Apple và Google.

“Cùng nhau, sức mạnh của chúng sẽ bổ sung cho nhau và mang đến cho khách hàng trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn”, Bezos nói, “thật tuyệt khi người dùng Echo có thể truy cập Cortana dễ dàng”.

Thứ Năm, 31/08/2017 14:03
51 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo