Tính năng đáng giá nhất trên AirPods Pro gặp vấn đề sau khi cập nhật Firmware mới

Trong vài ngày qua trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn, đã có không ít trường hợp chủ sở hữu AirPods Pro phàn nàn về việc chống ồn chủ động (ANC) - tính năng đáng giá nhất trên chiếc tai nghe - bất ngờ hoạt động kém đi mà không rõ nguyên nhân. Các chuyên gia đến từ website công nghệ Rtings.com đã bắt tay vào xác thực vấn đề và đi đến kết luận: Khả năng khử tiếng ồn chủ động của AirPods Pro hoạt động kém hiệu quả hơn sau bản cập nhật Firmware 2C54.

“Sau khi cập nhật Airpods Pro lên bản Firmware 2C54, chúng tôi đã kiểm tra lại và nhận thấy hiệu suất khử tiếng ồn của chiếc tai nghe đã giảm đáng kể, chủ yếu ở dải âm trầm. Điều đó có nghĩa khả năng chặn tiếng ồn trầm (ví dụ như động cơ xe cộ) của AirPods Pro sẽ không còn tốt như trước”.

Điều này rất khó phát hiện bởi Apple không cho phép bạn điều chỉnh cường độ khử tiếng ồn. AirPods Pro được thiết kế để tự động điều chỉnh mức độ khử tiếng ồn dựa trên môi trường thực tế bên ngoài. Ngoài ra đội ngũ Rtings.com cũng ghi nhận dải trung (mid) có hiện tượng “lùi” nhẹ, đồng thời độ chính xác của âm cao (treble) cũng bị ảnh hưởng nhưng không đáng kể.

Trên thực tế hiện tượng tai nghe hoạt động kém ổn định sau 1 bản cập nhật phần mềm không phải hiếm gặp. Bose và Sony - 2 tên tuổi hàng đầu trong thị trường tai nghe ANC thương mại - cũng đã từng gặp vấn đề tương tự. Bose đã phải đối mặt với một cuộc tranh cãi kéo dài hàng tháng liên quan đến mẫu tai nghe QuietComfort 35 II khi một số khách hàng khăng khăng rằng bản cập nhật phần mềm đã làm giảm đáng kể mức độ khử tiếng ồn so với hiệu suất ban đầu. Trong khi Sony cũng đã từng phải giải quyết các khiếu nại tương tự về mẫu tai nghe 1000XM3 của mình.

Trở lại với vụ việc của AirPods Pro. Rtings.com nhận thấy rằng Apple đã thực hiện một số tinh chỉnh liên quan đến cấu hình âm thanh của AirPods Pro trong bản cập nhật Firmware 2C54 và nhiều khả năng đã có vấn đề phát sinh.

Firmware 2C54

Bên cạnh đó, việc Apple tự động áp đặt bản cập nhật mới trên AirPods Pro cũng là điều khiến nhiều khách hàng không hài lòng. Toàn bộ quá trình download và áp dụng bản cập nhật mới hoàn toàn diễn ra trong nền mà không có thông báo. Người dùng không thể từ chối các bản cập nhật phần mềm AirPods, cũng không có cách nào để áp đặt bản cập nhật theo ý muốn.

Như vậy, hoàn toàn không có cách nào để chủ sở hữu Airpods Pro gỡ bỏ hoặc hoàn nguyên bản cập nhật mà họ cho là đang gặp sự cố. Điều này thực sự bất tiện, và mới đây chính Apple cũng đã phải quyết định thu hồi bản Firmware 2C54 trước sức ép từ phía người dùng.

Để kiểm tra xem AirPods Pro đang chạy ở bản firmware nào, bạn chỉ cần hãy kết nối tai nghe với một thiết bị iOS, sau đó điều hướng đến mục Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu -> AirPods -> Phiên bản firmware. Lưu ý, firmware cũ có tên là mã 2B588, trong khi phiên bản mới lại là 2C54 (đã bị thu hồi).

AirPods Pro đang là chiếc tai nghe đầu bảng của nhà Táo và chắc chắn vấn đề này sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới.

Thứ Tư, 29/01/2020 09:48
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ