AI mới của Google có thể biến trang web thành video trong nháy mắt

Nếu bạn có một trang web sản phẩm, chắc hẳn bạn sẽ muốn tạo ra một video giới thiệu ngắn gọn cho khách hàng về sản phẩm bạn có. Tuy nhiên, bạn có thể không đủ kinh phí để làm điều này. Để giúp bạn giải quyết vấn đề, nhóm phát triển AI của Google đã phát triển ra một công cụ AI có thể tự động biến trang web thành video.

Công cụ AI của Google có tên gọi URL2Video sẽ giúp bạn biến trang web thành một video ngắn. Công việc bạn cần làm chỉ là đưa vào rác điều kiện của video đầu ra như tỷ lệ khung hình và độ dài. Công cụ sẽ cố gắng duy trì ngôn ngữ thiết kế của trang nguồn và sử dụng các yếu tố của trang như văn bản, hình ảnh và clip để tạo ra video phù hợp nhất.

Để đào tạo công cụ AI của mình, Google đã phỏng vấn các nhà thiế kế nhằm xác định ra các khía cạnh quan trọng của một trang web. Dựa trên các thông số này, công cụ sẽ phân tích trang và xếp hạng các yếu tố chính. Sau đó, nó dựa trên các điều kiện do người dùng cung cấp để chọn ra các yếu tố hàng đầu như tiêu đề và hình ảnh. Cuối cùng, dựa vào những dữ liệu thu được, URL2Video sẽ tạo ra video cho người dùng.

Sau khi video được tạo ra, bạn vẫn có thể thay đổi màu sắc và phong cách để có được kết quả đúng như ý muốn. Bạn có thể xem ví dụ về cách công cụ AI của Google tạo ra video trong ảnh GIF bên dưới.

Google không phải là hãng duy nhất nghiên cứu những công cụ AI như thế này. Baidu hiện đã xây dựng và triển khai một AI có khả năng tạo ra các video tin tức với giọng nói dựa trên một URL duy nhất.

Trong tương lai, nhóm phát triển AI của Google muốn công cụ của họ có thể bổ sung thêm các đoạn âm thanh và thuyết minh trong quá trình chỉnh sửa.

Bạn có thể truy cập vào trang chủ của URL2Video để nghiên cứu thêm về công cụ này.

Thứ Ba, 03/11/2020 08:10
52 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ