Adobe sẽ đưa Flash lên iPhone

Giám đốc điều hành Adobe Shantanu Narayen tuyên bố sẽ sớm đưa Flash lên iPhone mặc dù tuần trước người đồng nhiệm tại Apple, Steve Jobs, tuyên bố công nghệ này chưa thực sự phù hợp với chiếc điện thoại thông minh của hãng.

Nhưng không vì thế mà Adobe CEO Narayen tỏ ra nao núng. “Flash đồng nghĩa với Internet. Bất kỳ ai muốn truy cập và trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp lộng lẫy của thế giới web đều phải cần đến Flash”.

Ông Narayen cũng khẳng định việc tích hợp công nghệ Flash lên không phải làm một vấn đề. “Adobe đã xem xét chi tiết gói công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng (SDK) của iPhone và hiện chúng tôi đã bắt tay vào phát triển Flash Player cho iPhone. Adobe tin tưởng công nghệ Flash sẽ mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực”.

Bên cạnh đó, Adobe CEO cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Apple trong tiến trình phát triển đưa Flash lên iPhone nhằm bảo đảm có được sự tương thích tốt nhất. “Adobe cho rằng với tôn chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng hai hãng nên hợp tác trong tiến trình đưa Flash lên iPhone”.

Trong khi đó, tuần trước, giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs, thẳng thắn tuyên bố "Apple chưa muốn ứng dụng phiên bản Flash cho thiết bị di động của Adobe bởi còn một số lo ngại liên quan đến vấn đề kỹ thuật và khả năng vận hành của thiết bị”. Cùng đó Apple CEO cũng đề nghị Adobe phát triển một phiên bản dành riêng cho iPhone.

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Thứ Năm, 20/03/2008 14:46
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp