Acer ra mắt máy chơi game cầm tay đầu tiên và có thể cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất

Acer đã lấn sân vào thị trường máy chơi game cầm tay, thông qua việc ra mắt Nitro Blaze 7 mới tại IFA 2024. Nitro Blaze 7 có chất lượng khá ấn tượng và hoàn toàn có thể chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường máy chơi game cầm tay đông đúc.

Nitro Blaze 7 có thông số kỹ thuật khá

Máy chơi game cầm tay Acer Nitro Blaze 7 tại IFA 2024 
Máy chơi game cầm tay Acer Nitro Blaze 7 tại IFA 2024

Như đã nói, đây là một thị trường cạnh tranh, với các máy chơi game cầm tay như Asus ROG Ally X, Steam Deck, Lenovo Legion Go và MSI Claw 8 AI+.

May mắn thay, Acer không hề cắt giảm phần cứng, tích hợp một loạt các tính năng ấn tượng:

  • Bộ xử lý AMD Ryzen 7 8840HS với đồ họa AMD Radeon 780M
  • RAM LPDDR5X 16GB
  • SSD PCIe 4.0 NVMe lên đến 2TB
  • Màn hình IPS 7 inch, 1920x1080, tốc độ refresh thay đổi 144hz, độ sáng tối đa 500 nit
  • Pin 50Wh
  • Bộ sạc 65W
  • Kích thước: 256 x 23 x 114mm
  • Trọng lượng: 670g

Điểm đáng chú ý ở đây là bộ xử lý AMD Ryzen 7 8840HS, mạnh hơn một chút so với AMD Ryzen Z1 Extreme được sử dụng trong hầu hết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó. Nó cũng đi kèm với một NPU chuyên dụng, cho phép CPU và GPU chuyển giao một số tác vụ, giúp tăng hiệu suất.

Ngoài ra còn có 2 cổng USB4, một trong số đó là Thunderbolt 4, rất phù hợp để xuất video ra màn hình lớn hơn.

Hiệu suất tốt

Khi chơi thử Shadow of the Tomb Raider trong một thời gian ngắn. Acer đã bật công cụ tốc độ khung hình AMD để hiển thị FPS và cài đặt. Trong trường hợp này, Nitro Blaze 7 đã giảm xuống 60 FPS ổn định ở 1080p với cài đặt trung bình khi sử dụng FidelityFX Super Resolution (FSR) của AMD được đặt ở chế độ hiệu suất.

Độ trung thực tổng thể của màn hình rất tuyệt. Nó trông sắc nét mà không làm giảm nhiều khung hình khi chơi.

Tất nhiên, Acer không cho phép chạy benchmark trên Acer Nitro Blaze 7 tại sàn triển lãm IFA 2024, nhưng những dấu hiệu ban đầu rất hứa hẹn.

Một thiết kế không hoàn toàn độc đáo

Các thiết bị cầm tay chơi game hầu như chỉ có một hình dạng, với một số tính năng tiêu chuẩn (trừ Pocket Go sắp ra mắt của Tecno).

Một máy chơi game cầm tay cần các nút bấm, cò súng, D-Pad, v.v... Với những hạn chế về kiểu dáng và kích thước bàn tay trung bình trên toàn thế giới, không có nhiều chỗ cho sự đổi mới. Acer Nitro Blaze 7 là một thiết bị bằng nhựa toàn màu đen với một số điểm nhấn màu đỏ và trắng, giúp nó nổi bật hơn một chút. Khung máy phía sau mịn khi chạm vào và có hai lưới tản nhiệt, cùng một lưới thông gió ở phía dưới của thiết bị.

Acer Nitro Blaze 7 trông giống như một PC chơi game cầm tay tốt. Nhưng với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, liệu nó có thể tìm được chỗ đứng cho mình không?

Thứ Ba, 10/09/2024 11:43
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ