Qualcomm trình làng loạt chip Snapdragon G Series cho máy chơi game cầm tay 'thế hệ tiếp theo'

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Qualcomm cuối cùng cũng chính thức trình làng loạt vi xử lý mới dành riêng cho các hệ thống máy chơi game cầm tay, vốn được đánh giá là một thị trường giàu tiềm năng và đang có mức độ tăng trưởng đáng chú ý thời gian gần đây. Dòng CPU Snapdragon G Series mới bao gồm ba cấu hình dành cho nhiều hệ thống game console cầm tay khác nhau, với các khả năng và mức giá cụ thể, bao gồm:

  • Snapdragon G1: Con chip giá rẻ được thiết kế dành cho các hệ thống máy chơi game cầm tay không quạt tản nhiệt, với mục tiêu chính là phát trực tuyến trò chơi cục bộ hoặc từ đám mây. Qualcomm hứa hẹn "kết nối không bị lag" và thời lượng pin ổn định cho các phiên chơi game kéo dài. Snapdragon G1 được xây dựng trên nền tảng Snapdragon G1 Gen 1 với 8 lõi Qualcomm Kryo, GPU Adreno A11 tối ưu cho gaming và mô-đun Snapdragon X62 5G Modem-RF System đảm bảo kết nối internet không dây chất lượng cao.
  • Snapdragon G2: Bộ xử lý hỗ trợ khả năng chơi game trên thiết bị di động và phát trực tuyến trên nền tảng đám mây với "đầy đủ tính năng". Snapdragon G2 được phát triển từ nền tảng Snapdragon G2 Gen 2 tiên tiến hơn dành cho "chơi game trên thiết bị di động và đám mây cao cấp", với cấu hình tám lõi CPU Kryo và đồ họa Adreno A21. Snapdragon G2 cũng hỗ trợ 5G thông qua modem Snapdragon X62. Nền tảng này mở ra cơ hội cho game thủ khám phá tất cả tính năng mà trò chơi trên thiết bị di động và đám mây mang lại.
  • Snapdragon G3: Bộ xử lý đầu bảng hướng đến những người đam mê muốn có các tính năng và mức hiệu suất tốt nhất. Được xây dựng trên nền tảng Snapdragon G3x Gen 2 (tám lõi Kryo và GPU Adreno A32), Snapdragon G3 mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn 30% và GPU tốt hơn hai lần so với phiên bản tiền nhiệm. Các tính năng khác bao gồm khả năng hỗ trợ 5G (sub-6 và mmWave), hardware-accelerated ray tracing, độ phân giải siêu cao trong trò chơi, Bluetooth độ trễ thấp, chia sẻ kết nối qua kính XR và Wi-Fi 7.

 Snapdragon G Series

Qualcomm cho biết các bộ xử lý mới hiện đã được giao đến các đối tác phần cứng của công ty, và sản phẩm thương mại sẽ sớm ra mắt thị trường thời gian tới. AyaNeo, Huaqin, Inventec, Thundercomm và nhiều nhà sản xuất khác đang nghiên cứu phát triển máy chơi game cầm tay chạy chip Snapdragon G Series.

Thứ Năm, 24/08/2023 13:54
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ