8 tuyên bố quan trọng tại sự kiện Apple WWDC 2017

Những lời đồn đoán về WWDC năm nay vẫn còn rôm rả cho tới tận những phút cuối trước khi diễn ra sự kiện bởi những dấu hiệu về cả phần cứng và phần mềm mới mà Apple sẽ ra mắt trong mùa thu. Chúng ta cũng đã dự đoán công ty sẽ đưa vị thế Siri lên cao hơn Amazon Alexa hay Google Assistant trên các thiết bị nhà thông minh, có thể là xuất hiện dưới dạng Apple HomePod. Dưới đây là những điểm nhấn quan trọng tại sự kiện vừa diễn ra.

Apple tuyên bố loa HomePod cạnh tranh với Amazon Echo và Sonos

Đã đến lúc bỏ qua một bên lời đồn về chiếc loa Siri. Hóa ra Apple không chỉ nhắm tới loa thông minh để cạnh tranh với Amazon Echo hay Google Home không thôi mà họ còn nhắm tới cả loa giải trí tại gia Sonos. Với tên gọi HomePod, thiết bị này có khả năng nhận thức không gian để tự điều chỉnh cho phù hợp với không gian trong phòng. Tính năng Musicologist làm việc cùng Apple Music cho phép phát nhạc trên Siri tích hợp của chiếc loa này. Người dùng còn có thể yêu cầu phức tạp hơn với các câu hỏi liên quan tới bài hát như "Ai là người chơi trống trong bài này" hoặc "Ngày này 20 năm trước có album nào phát hành?"

HomePod sẽ có 2 màu, đen và trắng, tích hợp Siri cũng giống như cấu trúc của Google Home hay Amazon Echo. Bạn có thể dùng nó điều khiển các thiết bị nhà thông minh hay kiểm tra nhiệt độ thời tiết. Mức giá khởi điểm sẽ là $349, theo kế hoạch sẽ xuất hiện vào tháng 12 cho khách hàng US, UK và Australia. Sản phẩm sẽ ra mắt thị trường quốc tế vào năm sau.

Giới thiệu iMac Pro và các thông số cập nhật cho bản desktop

Apple giới thiệu bản cập nhật máy iMac với màn hình Retina được cải thiện, đồ họa đẹp hơn, vi xử lý Kaby Lake và USB-C. Ngoài ra nó còn hỗ trợ đồ họa cho nội dung VR. Tại sự kiện, Apple có giới thiệu demo bằng game VR có sự xuất hiện của nhân vật Darth Vader và TIE Fighter trong Chiến tranh giữa các vì sao.

Các cập nhật mới trên MacBook
Các cập nhật mới trên MacBook

iMac Pro mới cũng xuất hiện, đi cùng màn hình hiển thị 5K, cải thiện khả năng làm mát, vi xử lý lõi 8 Xeon (có thể nâng cấp lên lõi 18), tối đa 4TB dung lượng SSD, tối đa 128GB bộ nhớ ECC, 4 cổng Thunderbolt 3 và tích hợp Ethernet 10GB.

New iMac sẽ có giá ban đầu $1.099 cho mẫu 21,5 inch và $1,299 cho mẫu 4K. Những chiếc MacBook cũng được nâng cấp, giá khởi điểm MacBook Pro là $1.299, bao gồm vi xử lý Kaby Lake. iMac Pro sẽ có giá $4.990 và ra mắt vào tháng 12.

iOS 11 nâng cấp Siri, chế độ lái xe không làm phiền, các tính năng iMessage

Phiên bản mới của iOS sẽ mang lại các cập nhật cải thiện tính tương tác, Siri cải thiện khả năng nói, dịch câu từ nhiều ngôn ngữ và khả năng tự học trên máy dựa trên những gì bạn làm trên iPhone hay iPad. iMessage giờ hiển thị trực tiếp trên iCloud, các đoạn chat được đồng bộ hóa và có thể xóa từ bất kì thiết bị nào có cùng tài khoản. Bạn cũng có thể trả và nhận thanh toán từ các liên hệ trong danh bạ thông qua iMessage, không còn cần dùng Venmo hay Square Cash khi không muốn tải ứng dụng ngoài.

Tính năng chụp ảnh được cải thiện, chụp thiếu sáng tốt hơn, chỉnh sửa Live Photos trên ảnh hoặc cắt video. Control Center mới dựa trên 3D Touch nhiều, hiển thị ở nửa dưới màn hình nên không vướng víu.

Control Center mới với các lựa chọn thiết lập
Control Center mới với các lựa chọn thiết lập

Tính năng an toàn mới có khả năng nhận biết khi bạn đang lái xe và tự động chuyển sang chế độ Do Not Disturb để không bị phân tâm. Khi muốn, người dùng có thể tới Apple Music để xem bạn bè đang nghe gì và nghe các playlist được chia sẻ.

App Store được thiết kế lại để dễ khám phá ứng dụng mới. Mục How To mang lại hướng dẫn cách dùng các ứng dụng phổ biến. Apple cũng đưa trở lại mục App of the Day để khuyến khích người dùng mở App Store thường xuyên hơn.

iOS 11 trên iPad mang lại khả năng đa nhiệm nhiều màn hình

Trên iPad, iOS 22 cải thiện khả năng đa nhiệm, cho phép người dùng kéo ứng dụng từ thanh dock và thả vào màn hình để máy tự chia màn hình ra. Tương tự như vậy trên MacBook, bạn cũng có thể chạm, giữ và kéo tập tin, thư mục, hình ảnh và các ứng dụng khác nhau như Mail, iMessage.

Tính năng đa nhiệm nhiều màn hình trên iPad
Tính năng đa nhiệm nhiều màn hình trên iPad

Văn bản viết tay bằng Apple Pencil cũng có thể tìm kiếm được trong ứng dụng Notes. Apple cho biết sử dụng công cụ học sâu để nhận biết. Apple cũng mô tả ngắn gọn về ứng dụng Files, một hệ thống quản lý cho phép phân loại tập tin theo kích thước, ngày tháng, tương tự như trên desktop hay laptop.

Apple cho phép nhà phát triển tạo ứng dụng với ARKit

Đúng như Lauren Goode dự đoán, Apple đã giới thiệu bộ ARKit cho phép nhà phát triển xây dựng ứng dụng AR trên iPhone. Bộ kit có thể giúp theo dõi chuyển động, ước tính kích thước, ánh sáng... Các ứng dụng như Pokemon Go sẽ dùng ARKit để render thời gian thực tốt hơn.

ARKit cho phép xây dựng ứng dụng AR
ARKit cho phép xây dựng ứng dụng AR

Thay vì hướng tới các phần cứng ngoài như HoloLens của Microsoft, Apple dường như lại muốn cải thiện chất lượng hình ảnh thông qua các thiết bị mà người dùng đã có sẵn bằng ARKit.

Giới thiệu iPad Pro 10,5 inch

Sau khi ra mắt iPad Pro 10,5 inch thì giờ đây iPad Pro sẽ có 3 kích thước. Chiếc máy này có camera 12 megapixel như iPhone 7 và camera trước 7mp, hỗ trợ USB 3.0 và thời lượng pin 10 giờ.

Ra mắt iPad Pro 10,5 inch
Ra mắt iPad Pro 10,5 inch

Tính năng mới gọi là ProMotion giảm độ trễ của Apple Pencil xuống còn 20 mili-giây. Nó có thể tự động điều chỉnh tỉ lệ tự refresh dựa trên những gì bạn đang xem (video hay ảnh). ProMotion cũng nhân đôi tỉ lệ refresh lên tới tối đa 120Hz. iPad Pro 12,5 inch sẽ có mức giá $649 với 64GB và ra mắt vào tuần tới.

MacOS mới có tên High Sierra

Phiên bản mới của macOS sẽ được gọi là High Sierra, Safari được cập nhật giúp chặn theo dõi trang và tự động phát video. Apple cũng bổ sung công cụ chỉnh sửa ảnh mới như Curves (hữu ích cho những ai không có Adobe Photoshop), bộ lọc tốt hơn để phân loại hình ảnh dựa trên từ khóa và khuôn mặt.

Hệ điều hành MacOS mới High Sierra
Hệ điều hành MacOS mới High Sierra

Hệ thống quản lý tập tin mới cũng là một phần của cập nhật, tăng tốc việc sao chép thư mục bằng mã hóa gốc. Về đồ họa, phiên bản thứ hai của Metal hỗ trợ VR và bạn có thể mua thêm bộ kit Metal 2 cùng AMD GPU để dùng với các ứng dụng có sử dụng đồ họa rời.

WatchOS 4 mang tới bộ mặt mới, huấn luyện viên thể dục và UI mới

Apple Watch cập nhật giới thiệu bộ mặt mới với nhiều thông tin như bộ nhắc nhở của Siri, hình ảnh nhân vật Toy Story, chuột Mickey. Cập nhật mới cũng hướng vào việc tập luyện bao gồm các thử thách hàng tháng khuyến khích người dùng hoạt động nhiều hơn, NFC chia sẻ dữ liệu cho phép người dùng chạm vào Apple Watch của mình trên thiết bị tập thể hình để ghép cặp, chia sẻ các thông tin chính xác về lượng calo đốt cháy...

Tập thể dục trên Apple Watch
Tập thể dục trên Apple Watch

Ngoài ra, ứng dụng Music mang đến khả năng tìm kiếm và phát nhạc qua Apple Watch trực quan hơn, sử dụng layout dạng dock để mở các ứng dụng vừa mới mở.

Thứ Ba, 27/06/2017 08:37
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ