72% dân số Việt Nam xài smartphone nhưng 50% trong số đó chỉ nghe gọi nhắn tin

Thị trường sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam từ đầu năm tới tháng 6/2018 do Appota phát hành có một vài con số đáng chú ý khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Theo đó, 72% dân số Việt Nam đang dùng điện thoại thông minh, 68% người Việt xem video và nghe nhạc mỗi ngày trên thiết bị di động, có nhiều người cùng lúc sử dụng hơn 2 chiếc điện thoại với tỷ lệ sở hữu máy trung bình là 1,7 máy/người. Nhiều người Việt lên mạng bằng điện thoại nhiều hơn cả máy tính, con số cụ thể là 68%.

Thị trường sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam

Về ứng dụng, thống kê có thấy người Việt thích trải nghiệm ứng dụng mới, trung bình mỗi người cài 5 ứng dụng mới mỗi tháng, nhưng cũng hay gỡ cài đặt, trung bình xóa 3 ứng dụng mỗi tháng, tỷ lệ cao nhất châu Á Thái Bình Dương.

Hiện nay, tại Việt Nam có 70% các thuê bao di động đang sử dụng Internet từ 3G hoặc 4G với tốc độ trung bình là 14,6 Mbps.

Về mua sắm trên mạng, số lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử thông qua smartphone chiếm 72%. Tỷ lệ mua hàng online qua điện thoại chiếm 53% và 88% trong số đó là tiền mặt khi giao hàng.

Tuy nhiên 46% người Việt không sử dụng thanh toán điện tử, nguyên nhân là họ lo ngại về vấn đề an toàn khi thanh toán hoặc không có tài khoản ngân hàng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/07/2018 15:21
11 👨 8.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ