Sử dụng điện thoại ở độ sáng màn hình tối đa trong 2 năm, cô gái bị thủng 500 lỗ trên giác mạc

Các bác sĩ tại Đài Loàn vừa phát hiện một cô gái 25 tuổi bị tổn thương mắt nghiêm trọng sau hai năm sử dụng điện thoại ở độ sáng màn hình tối đa. Khi soi giác mạc của cô gái, các bác sĩ phải thốt lên rằng, chúng như bị nướng chín trong lò vi sóng.

Cô gái trên tên là Chen, một thư ký ở thành phố Cao Hùng miền nam Đài Loan. Trong suốt hai năm, bất kể ban ngay hay ban đêm, cô Chen đều sử dụng điện thoại ở chế độ sáng màn hình tối đa, lựa chọn cho phép cô ấy nhìn thấy rõ nội dung khi ở ngoài trời. Điều này khiến cho mắt cô bị đau và đỏ ngầu.

 Khi soi giác mạc của cô gái, các bác sĩ phải thốt lên rằng, chúng như bị nướng chín trong lò vi sóng

Khi đi khám, các bác sĩ phát hiện thấy giác mạc trái của cô bị "tụ máu" và thị lực của cô đã bị tổn thương vĩnh viễn. Nghiêm trọng hơn, họ còn tìm thấy hơn hơn 500 "lỗ hổng" trên giác mạc mắt bên phải của Chen.

Một trong những bác sĩ trực tiếp khám cho Chen cho biết, ở độ sáng màn hình tối đa chiếc điện thoại mà Chen sử dụng đã phát ra ánh sáng chói ở mức 625 lumens, trong khi mức khuyến nghị chỉ là 300 lumens. Vị bác sĩ này cũng cho biết thêm, việc phơi mắt dưới ánh sáng 600 lumens chỉ trong hai giờ đồng hồ khiến mắt bị tổn thương tương tự như đưa nó vào nướng trong lò vi sóng.

Giác mạc bị tổn thương nghiêm trọng

Hiện chưa rõ chiếc điện thoại mà cô Chen sử dụng thuộc hãng nào. Nhưng các bác sĩ đưa ra khuyến cáo rằng khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, mọi người không nên tắt đèn trong phòng để bảo vệ mắt.

Thứ Hai, 04/03/2019 15:15
52 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ