6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát

Dù đã trải qua một quá trình phát triển khá lâu dài nhưng hệ điều hành Android vẫn còn cần thêm nhiều tính năng nữa để làm hài lòng cộng đồng người dùng khổng lồ của mình.

Trong một chủ đề được tạo ra bởi Xuelgo trên trang mạng xã hội Reddit, 6 tính năng mà đa số người dùng Android nào cũng mong ước đã được liệt kê và mọi người thực sự muốn xem liệu Google có kết hợp các tính năng này vào Android 4.5 khi nó được công bố vào cuối tháng này tại Google I / O hay không?

1. Có cách nhanh hơn để chuyển đổi giữa trung tâm thông báo và các thiết lập nhanh

Ngay bây giờ khi bạn vuốt từ đỉnh màn hình xuống để mở trung tâm thông báo của bạn, bạn phải bấm vào một biểu tượng nhỏ ở góc phải trên cùng của điện thoại để đi vào khu vực của các thiết lập nhanh chóng. Các thiết lập nhanh chóng này dùng để làm những việc như điều chỉnh độ sáng, quản lý các kết nối dữ liệu, v.v... Nếu người dùng có thể chỉ cần vuốt nhẹ để chuyển sang các thiết lập này thay vì phải bấm vào biểu tượng thì sẽ trở nên tốt hơn nhiều.

6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát
Thiết lập nhanh

2. Một ứng dụng camera tốt hơn từ Google

Chất lượng của máy ảnh trên điện thoại Android khác nhau rất nhiều, nhưng người dùng Android đang mơ ước có một ứng dụng phần mềm camera thông minh do Google phát hành với những tính năng tốt nhất, chẳng hạn như tính năng Google Goggles cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ bạn nhìn thấy thông qua máy ảnh của bạn vì những gì mà Google Camera hiện nay cung cấp vẫn chưa đủ.

6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát
Camera Google

3. Cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo ra lệnh bằng giọng nói riêng

Thay vì nói phải nói "OK Google, mở Spotify," để bật ứng dụng Spotify và chọn nhạc để chơi thì người dùng mong muốn có thể ra lệnh kiểu “OK Spotify, chơi danh sách nhạc yêu thích của tôi” để Google Now sẽ tự bật Spotify và tự chơi nhạc.

6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát
Google Now thông minh hơn

4. Thêm một công tắt GPS trong menu cài đặt

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để mở và tắt GPS khi bạn cần nó và giúp bạn tiết kiệm khá nhiều pin. Còn nút tắt mở định vị trên thanh thông báo thật ra chỉ cho phép bạn tắt thông báo vị trí chứa GPS.

6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát
Công tắt GPS

5. Thêm các ứng dụng mặc định

Gmail, Google Maps, Google Drive và Google Play Store là những ứng dụng mặc định của Google nhưng người dùng cũng muốn có thêm một ứng dụng ghi âm mặc định, một ứng dụng gì đó như Healthkit và một ứng dụng chia sẻ để giúp người dùng khỏi phải dùng các ứng dụng bên ngoài hay do nhà sản xuất tạo ra.

6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát
Ứng dụng ghi âm mặc định

6. Khả năng sao lưu tất cả dữ liệu ứng dụng mà không cần root

Nhiều người mong ước Google sẽ tạo ra một hệ thống dịch vụ có thể sao lưu dữ liệu ứng dụng và khôi phục lại trong cùng hoặc một thiết bị khác mà không buộc bạn phải root. Họ lưu ý rằng iPhone đã có thể làm điều này trong một thời gian dài và nó thực sự cần thiết.

6 tính năng mà người dùng Android đang khao khát
Sao lưu ứng dụng

Dĩ nhiên các ý kiến này sẽ được Google ghi nhận nhưng liệu họ có làm hay không thì vẫn còn là một chuyện khác.

Thứ Hai, 09/06/2014 09:47
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp