Sự bùng nổ của 5G sẽ giúp Apple bán được 100 triệu chiếc iPhone 12 trong năm 2020

Đối với năm 2019, Apple dự kiến sẽ bán được khoảng 80 triệu chiếc iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Đây là con số không phải quá lớn khi so với các nhà sản xuất Android giá rẻ, nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho táo khuyết hàng tỷ USD lợi nhuận - điều mà các đối thủ của họ mơ ước.

Tuy nhiên tham vọng của Tim Cook và các cộng sự không dừng lại ở đó. Công ty Cupertino “mạnh dạn” đặt mục tiêu bán ra ít nhất 100 triệu chiếc iPhone 12 trong năm 2020 (mặc dù phải tháng 9 năm sau mẫu điện thoại này với ra mắt). Yếu tố khiến Apple “dám” tự tin như vậy chính là ở những dự báo về sự bùng nổ của nhu cầu 5G nửa cuối năm 2020, trong khi iPhone 12 chắc chắn sẽ hỗ trợ công nghệ kết nối này, bên cạnh những cải tiến cần có cả về mặt phần mềm lẫn thông số kỹ thuật phần cứng.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia phân tích thị trường, viễn cảnh doanh số iPhone 12 trong quý 4 năm 2020 có thể tăng thêm đến 25% so với iPhone 11 cùng kỳ năm nay là tương đối khó khăn. Doanh số iPhone đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong vài quý vừa qua, tuy nhiên nếu xét theo năm, mức tăng trưởng của mảng kinh doanh iPhone vài năm gần đây cực kỳ bất ổn, dao động ở mức -5% đến +5%, do đó cơ hội để doanh số iPhone 12 có thể đạt mức tăng 25% là rất khó, trừ khi sản phẩm này sở hữu những yếu tố thực sự gây sốt.

iPhone

iPhone 12 được đồn đoán sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu màn hình tràn viền tuyệt đối (lược bỏ đi phần “tai thỏ” gây tranh cãi khi xuất hiện cách đây 2 năm trên iPhone X). Ngoài ra cũng có không ít tin đồn về việc iPhone 12 sẽ sở hữu thiết kế giống iPhone 4 và được trang bị nhiều tiện ích phần cứng mới, đặc biệt là ở cụm camera, hỗ trợ iOS 14 và 5G.

Mặc dù iPhone chưa ra mắt với 5G nhưng sự ra mắt của các thiết bị từ những OEM khác như Samsung, OnePlus và Huawei đang tạo tiền đề cho việc Apple áp dụng tiêu chuẩn cuối cùng và sẽ lại có cái gọi là “định nghĩa lại” đến từ đội táo khuyết.

Như mọi khi, iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau, vì vậy sẽ có rất nhiều thay đổi khó đoán định. Hãy cùng chờ xem Apple có hoàn thành được mục tiêu mà họ đã đặt ra hay không.

Thứ Bảy, 30/11/2019 22:42
52 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ